08/10/2014 | 17:00:00

Lãnh đạo thành phố Hà Nội thăm, tặng quà gia đình chính sách

Nhân dịp kỷ niệm 60 năm Giải phóng Thủ đô, Ngày 8/10, lãnh đạo thành phố Hà Nội đã tổ chức thăm hỏi, động viên các gia đình chính sách, người có công và nhân sỹ, trí thức trên địa bàn.

Thành phố còn trích ngân sách trên 30 tỷ đồng để thăm hỏi, tặng quà hơn 43.000 gia đình chính sách, đối tượng có công trong dịp này.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Phạm Quang Nghị đã đến thăm, tặng quà gia đình cố nhạc sỹ Văn Cao và cố nhà thơ Nguyễn Đình Thi. Đây là hai văn, nghệ sỹ có nhiều đóng góp lớn cho văn học nghệ thuật cả nước nói chung và Hà Nội nói riêng với những tác phẩm có giá trị lịch sử, sống mãi với thời gian như ''Tiến quân ca'' của nhạc sỹ Văn Cao, ''Đất nước'' của nhà thơ Nguyễn Đình Thi.

Đến thăm gia đình ông Lê Ất Hợi và ông Trần Vỹ, đều nguyên là Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Nguyễn Thế Thảo đã thăm hỏi tình hình đời sống, sức khỏe và tỏ lòng biết ơn những công lao đóng góp của các vị lãnh đạo tiền nhiệm đối với công cuộc xây dựng Thủ đô ngày càng trở nên hiện đại, văn minh. Thay mặt Đảng bộ và chính quyền Thủ đô, ông Nguyễn Thế Thảo chúc hai ông và gia đình luôn sống vui, sống khỏe, là chỗ dựa tinh thần cho con cháu học tập và tiếp tục phát huy truyền thống gia đình cách mạng để các thế hệ sau noi theo.

Ông Nguyễn Thế Thảo cũng ghi nhận những cố gắng, nỗ lực của cấp ủy, chính quyền địa phương đã luôn quan tâm, chăm lo thực hiện tốt công tác chăm sóc các gia đình chính sách, người có công trong thời gian qua; yêu cầu các cơ quan chức năng và địa phương cần tiếp tục quan tâm hơn nữa đến đời sống vật chất cũng như tinh thần cho các đối tượng chính sách, đồng thời tạo mọi điều kiện thuận lợi để các thương binh, bệnh binh, người có công và gia đình chính sách tiếp tục phát huy ý chí tự lực, tự cường, phát triển sản xuất, cải thiện đời sống và tham gia hoạt động xã hội, góp phần tích cực vào sự nghiệp xây dựng và phát triển Thủ đô và đất nước.

Cùng ngày, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Công Soái; Chủ tịch Hội đồng Nhân dân thành phố Hà Nội Ngô Thị Doãn Thanh, Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Tưởng Phi Chiến cũng đã đến thăm, tặng quà một số gia đình chính sách trên địa bàn./.

Nguyễn Văn Cảnh (TTXVN/Vietnam+)

Bản để in Lưu vào bookmark