09/04/2012 | 20:28:00

Liên hoan Ẩm thực tỉnh và thành phố ven biển lần 1

Chế biến món ăn tại một liên hoan Ẩm thực. (Nguồn" Internet)

Liên hoan Ẩm thực các tỉnh, thành phố ven biển lần thứ nhất, sẽ diễn ra từ ngày 11-15/4, tại thành phố biển Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, với chủ đề “Đậm đà hương vị biển.”

Tại buổi họp báo công bố sự kiện trên, tổ chức ngày 9/4, Ban tổ chức cho biết Liên hoan sẽ diễn ra tại chợ Du lịch Vũng Tàu nằm trên địa bàn phường Thắng Tam và sát với Khu du lịch Bãi Sau luôn tấp nập du khách tắm biển. Đây là cơ hội tốt để giới thiệu đến du khách những món ăn truyền thống, đặc trưng của từng vùng ven biển cũng như những nét văn hóa ẩm thực riêng biệt của từng địa phương.

Trong khuôn khổ Liên hoan còn diễn ra các hội thi và trao thưởng các giải như đầu bếp biểu diễn nghệ thuật nấu ăn tại chỗ hấp dẫn nhất, nghệ thuật cắt tỉa ra củ đẹp nhất, nghệ thuật trưng bày trái cây đẹp nhất, gian hàng có món ăn độc đáo nhất, gian có đội ngũ tiếp viên phục vụ chuyên nghiệp nhất, gian hàng trang trí đẹp nhất. Đây còn là dịp tốt để các doanh nghiệp làm du lịch học tập những món ăn ngon, các du khách được dịp thưởng thức, tìm hiểu những món ăn ngon, lạ, bổ vùng ven biển.

Hiện đã có hơn 50 gian hàng của hơn 30 doanh nghiệp, nhà hàng từ các tỉnh, thành ven biển tham gia Liên hoan./.

Đoàn Mạnh Dương (TTXVN)

Bản để in Lưu vào bookmark