24/03/2012 | 20:57:00

Liên hoan nghệ thuật thanh thiếu nhi quốc tế ở HN

Tối 24/3, Liên hoan Nghệ thuật Thanh thiếu nhi Quốc tế "Những trẻ em của Mặt Trời" đã diễn ra tại Cung thiếu nhi Hà Nội với sự tham gia biểu diễn của thiếu nhi 3 nước Liên bang Nga, Nhật Bản và Việt Nam.

Trong không khí sôi động, chương trình giao lưu nghệ thuật của các em thanh thiếu nhi đã đưa đến cho khán giả hiểu biết thêm về mảnh đất xứ sở Bạch Dương, xứ sở Mặt Trời và các vùng miền đất nước hình chữ S.

Liên hoan do Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội, Trung tâm khoa học và văn hóa Nga tại Hà Nội phối hợp tổ chức.

Phát biểu tại chương trình, Phó Chủ tịch Thường trực Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội Vũ Thị Hải nêu rõ, Liên hoan là cơ hội để trẻ em Việt Nam cùng thanh thiếu nhi quốc tế được giao lưu học hỏi và tìm hiểu thêm về văn hóa thông qua các bài ca, điệu múa của 3 nước.

Ông Alekxei Lavrenhiov, Giám đốc Trung tâm khoa học và Văn hóa Nga nhấn mạnh, buổi biểu diễn nghệ thuật này là lễ hội của hòa bình, hữu nghị và đầy tình thân thiện.

Liên hoan nghệ thuật là hoạt động góp phần thúc đẩy mối quan hệ hữu nghị giữa nhân nhân Việt Nam và các nước trên thế giới, thiết thực chào mừng 81 năm Ngày thành lập Đoàn Thanh Niên Hồ Chí Minh, 71 năm Ngày thành lập Đội thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh./.

Thanh Hải (TTXVN)

Bản để in Lưu vào bookmark