12/08/2010 | 11:39:00

“Long thành cầm giả ca” sẽ ra mắt vào dịp Đại lễ

Cảnh trong “Long thành cầm giả ca” (Nguồn: Hãng phim Giải phóng)

Sau khi phần hậu kỳ của phim “Long thành cầm giả ca” đã hoàn tất, chiều ngày 11/8/2010, bộ phim “Long thành cầm giả ca” đã được Hội đồng duyệt phim của Hãng phim Giải Phóng thông qua. Đây là bộ phim được dựng từ kịch bản giành giải Nhất trong cuộc thi "Kịch bản điện ảnh kỷ niệm 1000 năm Thăng Long - Hà Nội" của tác giả Văn Lê.

Đạo diễn Đào Bá Sơn phấn khởi chia sẻ với phóng viên Vietnam+: "Tôi rất vui vì công sức của cả đoàn đã đến lúc được thu nhận về bằng một tác phẩm tương đối như ý, chỉ còn chỉnh sửa một chút nữa thôi. Đến 13/8 bộ phim sẽ được duyệt ở Hà Nội. Bộ phim sẽ ra mắt khán giả Thủ đô đúng dịp Đại lễ 1000 năm Thăng Long- Hà Nội."

Được biết, nội dung bộ phim xoay quanh cuộc đời và mối lương duyên của hai nhân vật chính là Tố Như cùng nàng Cầm. Nàng Cầm vốn là cô gái xuất thân trong gia đình có mẹ và dì đều hành nghề ca kỹ. Khi lớn lên, nàng Cầm tình cờ làm quen với tân khoa Tố Như khi anh trên đường ứng thí quay về.

Phim lấy cảm hứng từ bài thơ cùng tên của Đại thi hào Nguyễn Du. Trong đó, bộc lộ nỗi xót thương với thân phận nữ cầm ca thời phong kiến Việt Nam cuối thế kỷ XVIII. Phim "Long thành cầm giả ca" xoay quanh cuộc đời và mối lương duyên của hai nhân vật chính Tố Như và Cầm.

Cầm là một cô gái xuất thân trong gia đình có mẹ và dì đều là ca kỹ. Lớn lên, cô được gửi lên Long thành học đàn. Trên đường đến Long thành, Cầm tình cờ làm quen với tân khoa Tố Như khi anh trên đường đi thi về.

Cuộc gặp gỡ tình cờ đã làm xao động tâm hồn của Tố Như. Mấy chục năm sau gặp lại, Tố Như đã thành đạt, còn Cầm trở thành cô đào hát già, xấu xí nhưng nhờ tiếng đàn, Tố Như vẫn nhận ra nàng. Tố Như sáng tác bài thơ "Long thành cầm giả ca" tặng Cầm. Cầm ôm bài thơ lội ra giữa sông. Từ đó không ai thấy nàng nữa…

Nguyễn Anh (Vietnam+)

Bản để in Lưu vào bookmark