11/10/2023 | 09:56:00

MTA HANOI: Bước đệm cho lộ trình phát triển ngành công nghiệp sản xuất

Triển lãm MTA 2023 diễn ra từ 11/10 đến 13/10 tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế I.C.E, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội. (Ảnh: Đức Duy/Vietnam+)

Triển lãm và Hội thảo Quốc tế lần thứ 9 về Cơ khí chính xác và Sản xuất chế tạo - MTA HANOI 2023 chính thức khai mạc sáng nay (11/10), tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế I.C.E, 91 Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Triển lãm không chỉ tạo cơ hội cho doanh nghiệp sản xuất, cơ khí chế tạo tại các tỉnh phía Bắc tiếp cận với những thiết bị, công nghệ tiên tiến, mà còn thúc đẩy quan hệ giao thương với nhiều nhà cung cấp, đầu tư tiềm năng trong lĩnh vực này.

Theo chia sẻ của ông BT Tee, Tổng Giám đốc Công ty Informa Markets Việt Nam (đơn vị tổ chức Triển lãm), được xem là một khu vực có tiềm lực kinh tế mạnh mẽ và vị trí địa lý trọng yếu, các tỉnh phía Bắc là một phần quan trọng trong chuỗi cung ứng của nhiều nhà máy sản xuất lớn trên thế giới.

“Nhờ vào mạng lưới vận tải phát triển, chiến lược ngoại giao tích cực và lợi thế chi phí, nhiều hãng công nghệ và nhà sản xuất linh kiện điện tử quốc tế đã quyết định đầu tư vào các khu công nghiệp phía Bắc. Trong bối cảnh đó, MTA HANOI sẽ là một cơ hội quan trọng để doanh nghiệp cung ứng quốc tế và nhà sản xuất trong khu vực gặp gỡ, quảng bá, tạo tiền đề cho nhiều đơn đặt hàng mới,” Tổng Giám đốc Công ty Informa Markets Việt Nam nói

Theo Báo cáo tình hình thành lập và phát triển Khu công nghiệp, các tỉnh công nghiệp phía Bắc là thị trường vô cùng hấp dẫn các ngành công nghiệp công nghệ cao, với tỷ lệ lấp đầy bình quân khoảng 80%.

Nhờ vị trí kề cận, mạng lưới giao thông vận tải phát triển đồng bộ, cùng những ưu đãi từ Chính phủ, chi phí lao động cạnh tranh, môi trường chính trị ổn định, triển vọng kinh tế tích cực và các hiệp định thương mại tự do đã được ký kết, thị trường công nghiệp miền Bắc là lựa chọn sáng giá dành cho các nhà sản xuất toàn cầu có nhu cầu mở rộng công xưởng bên ngoài Trung Quốc.

Phó Giáo sư, tiến sỹ Bùi Quốc Khánh, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hội Tự động hóa Việt Nam (VAA), nhấn mạnh cùng nhiều hoạt động hữu ích khác trong triển lãm, MTA HANOI 2023 sẽ đem lại nhiều giá trị cho nhà trưng bày và khách tham quan triển lãm, tạo nên hoạt động kết nối giao thương có ý nghĩa lớn với ngành cơ khí và tự động hóa trong khu vực.

Còn theo ông Nguyễn Chỉ Sáng, Phó Chủ tịch, Tổng Thư ký Hiệp hội Doanh nghiệp Cơ khí Việt Nam (VAMI), Triển lãm MTA Hanoi 2023 sẽ là một sân chơi bổ ích và hiệu quả cho các doanh nghiệp trong ngành cơ khí Việt Nam, góp phần thúc đẩy sự phát triển bền vững của ngành công nghiệp chế tạo nội địa, hướng đến thị trường quốc tế,” đại diện VAMI nói.

Các doanh nghiệp giới thiệu công nghệ mới nhất trong lĩnh vực cơ khí chính xác, thiết bị phụ trợ. (Ảnh: Đức Duy/Vietnam+)

Triển lãm MTA HANOI 2023 dự kiến đón khoảng 140 nhà trưng bày đến từ hơn 17 quốc gia và vùng lãnh thổ, bao gồm: Mỹ, Pháp, Đức, Italy, Thụy Sĩ, Hà Lan, Bỉ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Australia, Singapore, Trung Quốc, Thái Lan, Ấn Độ… và các đơn vị trưng bày trong nước khác.

Trong năm nay, với khuôn viên trưng bày rộng 4,400 m2, triển lãm dự kiến sẽ thu hút hơn 5.000 khách tham quan chuyên ngành. Đáng chú ý, phần lớn khách tham quan đều là chủ doanh nghiệp, thành viên, ban quản trị và những chuyên gia cấp cao có quyền ra quyết định hoặc tiếng nói trong doanh nghiệp. 

Triển lãm và Hội thảo Quốc tế lần thứ 9 về Cơ khí chính xác và Sản xuất chế tạo (MTA HANOI 2023) sẽ kết thúc vào ngày 13/10.

MTA HANOI 2023 hội tụ hàng nghìn công nghệ và giải pháp tiên tiến nhằm đáp ứng các nhu cầu đầu tư vào thiết bị và máy móc, thúc đẩy nâng cao năng suất sản xuất trong các khu công nghiệp tại Hà Nội và các tỉnh lân cận như Bắc Ninh, Vĩnh Phúc, Hà Nam, Hưng Yên, Hải Dương, Ninh Bình, Phú Thọ, Hải Phòng, Quảng Ninh và nhiều nơi khác.

Trong 3 ngày của sự kiện, MTA HANOI 2023 sẽ thu hút sự hiện diện của những doanh nghiệp quốc tế hàng đầu tham gia trưng bày, chú trọng vào các lĩnh vực như: Công nghệ tự động hóa; Dụng cụ cắt; gia công cắt gọt; Thiết bị nhà máy/Thiết bị phụ trợ; hỗ trợ; Lưu trữ và xử lý nguyên vật liệu; Công nghệ đo lường và kiểm tra; Hệ thống và phần mềm tạo mẫu; Xử lý bề mặt và xử lý nhiệt; Công nghệ hàn…     

Đức Duy (Vietnam+)

Bản để in Lưu vào bookmark