17/10/2017
|
15:55:00
Máy bay Vietnam Airlines hạ cánh khẩn cấp để cấp cứu hành khách
|
Ảnh minh họa. (Ảnh: Vietnam Airlines cung cấp) |
Thông tin từ Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines), chuyến
bay số hiệu VN19 của Vietnam Airlines từ Hà Nội đi Paris (Pháp), khởi
hành lúc 23 giờ 10 (giờ Việt Nam) ngày 15/10 vừa qua đã hạ cánh khẩn cấp
tại New Delhi (Ấn Độ) để cấp cứu một hành khách gặp vấn đề sức khỏe.
Sau khi cất cánh khoảng 4 tiếng, hành khách L.T.Q.L (quốc tịch Pháp, gốc
Việt) ngồi ghế 19F có dấu hiệu gặp vấn đề về sức khỏe trên chuyến bay.
Sau khi phối hợp với một hành khách là bác sĩ trên chuyến bay sơ cứu,
chăm sóc hành khách L.T.Q.L, phi hành đoàn đã quyết định hạ cánh khẩn
cấp tại New Delhi lúc 4 giờ sáng nay (ngày 16/10-giờ Việt Nam) để cấp
cứu và đảm bảo tính mạng hành khách.
Ngay khi hạ cánh, hành khách đã được khẩn trương đưa đến bệnh viện sân bay.
Vietnam Airlines đang phối hợp với Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ, các
nhà chức trách địa phương để hỗ trợ, theo dõi và thăm hỏi tình hình sức
khỏe của hành khách trên. Sau khi sự việc xảy ra, Vietnam Airlines đã
liên lạc với người nhà hành khách tại Việt Nam để thông báo tình hình và
phối hợp trong việc chữa trị. Hiện tại, sức khỏe của hành khách đã ổn
định.
Đến 11 giờ sáng nay (giờ Việt Nam), chuyến bay VN19 đã tiếp tục hành
trình từ Ấn Độ và sẽ hạ cánh tại Paris lúc 15 giờ (giờ Pháp). Dự kiến
chuyến bay bị chậm 8 tiếng so với kế hoạch khai thác. Đây là sự việc
ngoài mong muốn nhằm đảm bảo an toàn cho hành khách, Vietnam Airlines
mong nhận được sự thông cảm của hành khách trên chuyến bay VN19. Các
hành khách bị ảnh hưởng nối chuyến tại Pháp sẽ được Vietnam Airlines hỗ
trợ đặt lại chỗ để tiếp tục hành trình.
“Việc hạ cánh khẩn cấp tại Ấn Độ của phi hành đoàn được đánh giá là
quyết định đứng đắn, giúp kịp thời đảm bảo an toàn tính mạng của hành
khách, mặc dù khiến chuyến bay bị chậm nhiều giờ so với kế hoạch,” đại
diện Vietnam Airlines nhấn mạnh.
Vietnam Airlines luôn đặt vấn đề an toàn, sức khỏe của hành khách lên ưu
tiên hàng đầu trong khai thác. Thực tế trong thời gian qua, hãng đã
không ít lần chấp nhận phải chậm chuyến hoặc hạ cánh khẩn cấp để cấp cứu
hành khách.
Trước đó, vào tháng 1/2017, Vietnam Airlines từng hạ cánh khẩn cấp tại
Kolkata (Ấn Độ) để cấp cứu một hành khách bị ngất trên chuyến bay. Năm
2016, hãng cũng dừng chuyến bay 80 phút để lắp cáng trên máy bay, vận
chuyển một hành khách Hàn Quốc bị thương nặng từ Myanmar về Hàn Quốc
phẫu thuật trong bối cảnh tất cả các hãng khác đều từ chối vận chuyển vì
hết chỗ./.
Việt Hùng (Vietnam+)