20/12/2009 | 20:05:00

Một số dịch vụ khách sạn được mở đến 2 giờ sáng

(Ảnh minh họa: Internet).

Theo bà Đỗ Hồng Xoan, Vụ trưởng Vụ Khách sạn, Tổng cục Du lịch, từ ngày 1/1/2010, Chính phủ cho phép tất cả khách sạn cao cấp trên toàn quốc kéo dài thời gian phục vụ một số dịch vụ vũ trường, karaoke đến 2 giờ sáng thay vì chỉ đến 12 giờ đêm như hiện tại.

Cụ thể, quầy bar trong các cơ sở lưu trú du lịch được xếp hạng từ 3 sao trở lên hoặc hạng cao cấp được hoạt động sau 12 giờ đêm nhưng không quá 2 giờ sáng.

Vũ trường, phòng karaoke trong các cơ sở lưu trú du lịch được xếp hạng từ 4 sao trở lên hoặc hạng cao cấp được hoạt động sau 12 giờ đêm nhưng không quá 2 giờ sáng.

Vào tháng 7, Chính phủ đã cho phép Bộ Văn hóa, Thể thao, Du lịch lựa chọn các khách sạn được phép thí điểm phục vụ một số dịch vụ giải trí đến 2 giờ sáng. Đây là một trong những biện pháp kích cầu du lịch.

Tuy nhiên, theo Vụ Khách sạn, rất khó để thực hiện chương trình thí điểm vì không thể lựa chọn các khách sạn cùng hạng sao nhưng lại cho phép cơ sở này hoạt động trong khi nơi khác bị cấm.

Như vậy, tất cả khách sạn, cơ sở lưu trú du lịch nào đủ tiêu chuẩn theo quy định mới của Chính phủ đều có thể kéo dài thời gian hoạt động các dịch vụ theo quy định trên./.

(TTXVN/Vietnam+)

Bản để in Lưu vào bookmark