21/02/2012 | 11:01:00

Nghệ sĩ Bắc mang đặc sản Kịch Hà Nội "Nam tiến"

Cảnh trong vở "Cô gái đội mũ nồi xám" (Nguồn: Nhà hát Tuổi trẻ)

Đoàn Kịch 1 của Nhà hát Tuổi trẻ do NSƯT Anh Tú làm Trưởng đoàn sẽ "Nam tiến" đem chương trình biểu diễn chào mừng Ngày Quốc Tế Phụ nữ 8/3 vào thành phố mang tên Bác.

Thực chất, đây là chuyến đem đặc sản Kịch Bắc vào với sân khấu phía Nam vốn rất rộn ràng. Theo NSƯT Anh Tú: "Đoàn Kịch I, Nhà Hát Tuổi Trẻ rất tự tin với chương trình Kịch mới, đặc sắc, mang đậm phong vị Kịch Hà Nội.

Vị Trưởng đoàn kiêm đạo diễn Anh Tú cho biết hai vở kịch được "tuyển" và luyện kỹ để lên đường lưu diễn là "Nhà có 5 anh em trai" của tác giả: Nguyễn Thu Phương và "Cô gái đội mũ nồi xám" của cố nhà văn Lưu Quang Vũ.

"Nhà có 5 anh em trai" là vở kịch phóng tác từ tác phẩm nổi tiếng của nhà văn Nguyễn Huy Thiệp có tên "Không có vua." Chuyện kịch kể về một cô dâu trẻ mới về nhà chồng. Một gia đình nhà chồng có 5 người con trai. Cô nàng dâu này sẽ ứng xử, chịu đựng và chèo chống ra sao trước những ánh mắt thèm khát, đầy dục tính của người em chồng … Những chuyện xảy ra với cô  trong ngôi nhà toàn đàn ông đã thành một cảnh sống cay đắng "nhưng mà thương" thế nào.
 
Khán giả không đến vì tò mò chuyện “em chồng cưỡng hiếp chị dâu” nhưng cũng thấy trong tấn bi kịch gia đình trong hoàn cảnh có những nhiễu loạn. Nhưng khán giả sẽ trở về với cảm xúc nhân văn về tình người. Cái nỗi nhà chật toàn đàn ông sát kề với một đôi tân hôn thật khốn khổ nhưng không bằng  bi kịch về nỗi lòng người chật hẹp, ích kỷ của con người.

Được biết, tham gia diễn xuất  trong hai vở diễn "Nhà có 5 anh em trai" và "Cô gái đội mũ nồi xám" là các diễn viên được mến mộ như NSƯT Anh Tú, Thu Hương (Hương Tươi), Thanh Tú , Trần Hoàng, Nhật Quang, Tùng Linh, Anh Quân....  

Cả hai vở diễn kể trên của Đoàn Kịch I, Nhà Hát Tuổi Trẻ sẽ được biểu diễn luân phiên vào các buổi tối tại Nhà hát Kịch Thành phố Hồ chí Minh- Rạp Công Nhân (Số 30 Trần Hưng Đạo-Quận I-Thành phố Hồ Chí Minh) trong liên tiếp các ngày từ 7/3 đến 11/3/2012./.

Nguyễn Anh (Vietnam+)

Bản để in Lưu vào bookmark