14/08/2019
|
17:18:00
Nhân viên bán vé Vietnam Airlines trả hơn 300 triệu đồng khách bỏ quên
|
Chị Lý Thị Thu Hương - nhân viên Phòng vé sân bay Tân Sơn Nhất của hãng hàng không Vietnam Airlines. (Ảnh: VNA cung cấp) |
Một nhân viên của hãng hàng không Vietnam Airlines đã có hành động
đẹp và thái độ làm việc trung thực khi trao trả tài sản hàng trăm triệu
đồng cho khách bỏ quên.
Cụ thể, vào lúc 17 giờ 50 phút ngày 13/8, trong ca trực, chị Lý Thị
Thu Hương - nhân viên Phòng vé sân bay Tân Sơn Nhất của hãng hàng không
Vietnam Airlines đã phát hiện một túi nhựa màu đen để trên mặt quầy.
Ngay lập tức, chị Hương đã hỏi những hành khách đang chờ xuất vé ở
quầy bên cạnh nhưng đều nhận được câu trả lời không phải chủ nhân của
túi nhựa đó. Chị đã nhanh chóng báo cáo cho cán bộ phụ trách và đại diện
hãng tại Trung tâm Khai thác Tân Sơn Nhất (TOC) trực tại quầy bán vé
giờ chót.
Để xác định chủ nhân bỏ quên tài sản, chị Hương đã nhanh chóng kiểm
tra lại vé xuất gần nhất đồng thời nhớ lại các bước trong giao dịch và
phát hiện khách hàng N.X.S là chủ nhân của túi nhựa trên, người mua vé
giờ chót trên chuyến bay VN272 từ Thành phố Hồ Chí Minh đi Hà Nội.
Sau khi kiểm tra, trong túi nhựa có 10.000 USD (khoảng hơn 231 triệu
đồng) và khoảng 80 triệu đồng (tổng số tiền là 310 triệu đồng). Đại diện
hãng đã liên hệ với khách N.X.S và mời trở lại quầy nhận lại tài sản.
Nhận lại số tài sản có giá trị lớn để quên, khách N.X.S rất vui mừng
và cảm động trước sự trung thực, chuyên nghiệp và tận tâm của nhân viên
quầy vé của Vietnam Airlines.
Theo chị Hương, từ năm 2009, chị bắt đầu làm việc tại Vietnam
Airlines với công việc chuyên môn là bán vé giờ chót, thu hành lý quá
cước, xử lý về vé các trường hợp bất thường ở Sân bay thuộc Phòng vé sân
bay Tân Sơn Nhất-Chi nhánh miền Nam Vietnam Airlines.
Chia sẻ cảm thấy rất vui khi đã tìm được đúng chủ nhân của số tiền đã
bỏ quên tại quầy vé, chị Hương cho biết: “Trong suốt quá trình công
tác, đã không biết bao nhiêu lần trả lại tài sản cho khách để quên vì
đặc thù của quầy vé giờ chót là khách khá là đông. Hơn nữa, khách
thường rất vội vã nên trả tiền dư hay để quên đồ tại quầy là việc hết
sức bình thường. Ngay bản thân và các đồng nghiệp Vietnam Airlines làm
việc tại quầy vé khi phát hiện ra sẽ nhanh chóng liên lạc và trả lại cho
khách.”
Theo đại diện Vietnam Airlines, hành động đẹp của chị Hương đã thể
hiện sự chuyên nghiệp, tận tâm trong công việc và là tấm gương trong
công tác nâng cao chất lượng phục vụ hành khách của hãng hàng không Quốc
gia Việt Nam.
Trước đó, Bộ trưởng Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thể đã gửi thư khen
nhân viên Vietnam Airlines trả hàng trăm triệu đồng và nhiều tài sản
giá trị khác cho hành khách bỏ quên.
Cụ thể, anh Nguyễn Văn Quỳnh, nhân viên lái xe thuộc Đội xe sân đỗ,
Công ty cổ phần dịch vụ Hàng không sân bay Nội Bài (NASCO) trả lại khách
hơn 300 triệu đồng bỏ quên. Tiếp viên trưởng Nguyễn Thị Quỳnh Trân và
tiếp viên Vũ Lâm Hoàng trả lại khách khoảng 300 triệu đồng bỏ quên trên
tàu bay.
Thay mặt lãnh đạo Bộ Giao thông Vận tải, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể
biểu dương tinh thần đạo đức và thái độ làm việc trung thực, trách nhiệm
của chị Quỳnh Trân, anh Lâm Hoàng và anh Nguyễn Văn Quỳnh cũng như các
cán bộ, nhân viên của thuộc các bộ phận Vietnam Airlines.
“Những việc làm tốt đẹp nêu trên rất xứng đáng được biểu dương, hoan
nghênh và sẽ góp phần làm đẹp thêm hình ảnh của Hãng hàng không quốc gia
và của toàn ngành Giao thông vận tải,” Bộ trưởng Thể nhấn mạnh.
Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể mong muốn trong thời gian tới, cán bộ, công nhân viên và người lao động của Vietnam Airlines
nói riêng, ngành Hàng không nói chung bên cạnh việc làm tốt công tác
chuyên môn, sẽ tiếp tục phát huy hơn nữa tinh thần trách nhiệm, sự tận
tâm, chu đáo trong việc phục vụ hành khách để lan tỏa những điều tốt đẹp
trong xã hội.
Người đứng đầu ngành giao thông cũng cho hay, trong sáu tháng đầu năm
nay, các nhân viên của Vietnam Airlines đã phát hiện và trả lại cho
hành khách 6,1 tỷ đồng tiền mặt, 6.619 tài sản có giá trị mà hành khách
bỏ quên trên máy bay./.
Việt Hùng (Vietnam+)