15/06/2015 | 11:04:44

Quận Thanh Xuân tặng sổ tiết kiệm cho 22 gia đình khó khăn

Tặng sổ tiết kiệm cho các gia đình

Chiều 8/5, Hội Chữ thập đỏ quận Thanh Xuân đã tổ chức hội nghị trao quà nhân đạo nhân dịp kỷ niệm 152 năm ngày Quốc tế Chữ thập đỏ.

Từ đầu năm 2015 đến nay, Hội Chữ thập đỏ quận đã phát triển mới thêm 110 hội viên nâng tổng số hội viên lên hơn 12.000 người.

Với phương châm lấy công tác nhân đạo làm trọng tâm, chủ động giúp đỡ các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn hoà nhập cộng đồng, với nhiều hình thức giúp đỡ quỹ hỗ trợ đã thường xuyên trợ vốn, cho vay vốn, tặng học bổng, tặng quà đột xuất, tặng sổ tiết kiệm, sửa nhà và tặng xe lăn. Các cấp hội đã trợ giúp cho hơn 4.780 lượt người với tổng trị giá 2,2 tỷ đồng.

Nổi bật hơn là phong trào Ngày vì người nghèo, vì nạn nhân chất độc da cam, các cấp hội đã chủ động vận động các tầng lớp nhân dân tham gia ủng hộ, cùng nhiều hình thức thăm hỏi tặng quà với tổng giá trị hơn 1,4 tỷ đồng trong dịp tết vừa qua.

Đặc biệt, cuộc vận động mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo đã nhanh chóng được các cấp hội triển khai với nhiều cách làm sáng tạo, hiệu quả.

Trong phong trào hiến máu tình nguyện, đầu năm 2015 đến nay, Hội đã vận động hiến máu và thu được hơn 2.000 đơn vị máu.

Tại hội nghị lần này, Hội Chữ thập đỏ quận đã tặng 22 sổ tiết kiệm với tổng trị giá hơn 66 triệu đồng cho 22 gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trích từ nguồn quyên góp quỹ hỗ trợ nhân đạo của quận./.


(Hanoi Portal/Vietnam+)

Bản để in Lưu vào bookmark