20/10/2012 | 09:14:00

Quy hoạch vùng sản xuất hoa đào tại Long Biên

Hiện nay, việc trồng hoa, cây cảnh đem lại hiệu quả kinh tế cao hơn so với một số loại cây trồng khác.

Do vậy, việc thúc đẩy người nông dân phát triển trồng hoa, cây cảnh, nhất là giống hoa đào đang là hướng đi phù hợp với điều kiện tự nhiên và nhu cầu tiêu dùng của người Hà Nội.

Bên cạnh đó, hoa đào là giống hoa truyền thống của Hà Nội, việc trồng hoa đào chất lượng cao cũng đem lại thu nhập cho người nông dân trung bình từ 500 - 700 triệu đồng/ha/năm.

Theo “Đề án phát triển sản xuất hoa, cây cảnh thành phố Hà Nội, giai đoạn 2012 - 2016”, Ủy ban Nhân dân quận Long Biên đã thực hiện quy hoạch vùng sản xuất hoa đào 20 ha tại phường Long Biên, qua đó triển khai trồng 2 ha hoa đào từ năm 2011, đồng thời triển khai tiếp diện tích còn lại.

Trên diện tích 20 ha được quy hoạch để trồng hoa đào tại quận Long biên, có thực hiện mô hình bảo tồn và phát triển các giống đào qúy Nhật Tân, quất Tứ Liên; bố trí khu đất để sản xuất và trưng bày hoa chậu, hoa thảm và cây cảnh phục vụ trang trí đô thị, khu trưng bày và giới thiệu sản phẩm...

Để đẩy nhanh tiến độ thực hiện các nội dung của Đề án trên địa bàn quận Long Biên, cần lập dự án đầu tư nâng cấp cơ sở hạ tầng tại vùng sản xuất hoa đào, triển khai các mô hình trồng hoa trên diện tích 20ha để sớm phát huy hiện quả./.

(TTXVN)

Bản để in Lưu vào bookmark