19/10/2012 | 19:59:00

Hà Nội: Trao giải cuộc thi "Mình thật tuyệt" Việt Nam

Trong khuôn khổ các sáng kiến văn hóa do Chương trình Italy-Việt 2012 khởi xướng, tối 19/10, tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam, Đại sứ quán Italy tại Hà Nội phối hợp với Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam tổ chức tổng kết và trao giải chung kết cuộc thi "Mình thật tuyệt" Việt Nam, được khởi động từ tháng 3/2012.

Ban Tổ chức đã trao giải chung kết cho nữ tác giả bài viết "Chạy trốn" Phạm Hoài Diệp đến từ Hà Nội; giải nhất các tháng với các bài viết: "Là phụ nữ mình thấy mình thật tuyệt", "Fansipan và tôi", "Câu chuyện đời tôi"...

Tại buổi lễ, Đại sứ Italia Lorenzo Angeloni và nhà văn Italy Loredana De Vitis phát biểu cho biết, cuộc thi được tổ chức với những tiêu chí phù hợp với đặc điểm của người phụ nữ Việt Nam. Thông qua các bài viết, hình ảnh của các tác giả, ban tổ chức mong muốn lắng nghe tiếng nói khác nhau của phụ nữ trên thế giới. Những khác biệt đã tạo nên sự đa dạng của nền văn hóa toàn cầu.

Thông qua những câu chuyện ngắn, các tác giả đã thể hiện được sự sâu sắc, đa dạng, mạnh mẽ trong cuộc sống thường ngày. Những tác phẩm dự thi đã khái quát được vẻ đẹp của người phụ nữ Việt Nam được thể hiện ở nhiều khía cạnh đời sống thường nhật. Mục đích của cuộc thi muốn thoát khỏi việc tìm kiếm những vẻ đẹp bên ngoài, hơn thế đó là sự tìm kiếm vẻ đẹp tâm hồn, có chiều sâu, mang tính nghệ thuật... Người phụ nữ ở đây chính là người chủ động khám phá, thể hiện vẻ đẹp nội tâm của mình và để người khác thấy được giá trị nội tâm đó...

Ý tưởng này dựa trên dự án do nhà văn và nhà báo Italy, bà Loredana De Vitis (đoạt giải Subway Văn học 2011) khởi xướng và thực hiện và bắt nguồn từ chiến dịch "Hình ảnh thân thiện" do Liên đoàn phụ nữ Ý tổ chức.

Tại lễ trao, Đại sứ Lorenzo Angeloni, bà Loredana De Vitis và phó giáo sư-tiến sỹ Lê Ngọc Văn, chuyên gia về giới của Việt Nam đã có những chia sẻ về các hình mẫu gắn với vẻ đẹp, những cái nhìn khác nhau về phụ nữ ở Italia và Việt Nam cũng như quan niệm về vai trò của họ trong xã hội./.

Hoàng Thị Hoa (TTXVN)

Bản để in Lưu vào bookmark