12/12/2011 | 16:11:00

Ra mắt Khoa khám tư vấn dinh dưỡng số 2 tại Hà Nội

(Ảnh minh họa: Dương Ngọc/TTXVN)

Ngày 12/12, Viện Dinh Dưỡng (Bộ Y tế) đã ra mắt "Khoa khám tư vấn dinh dưỡng số 2" tại số 72 Trúc Khê, phường Láng Hạ, quận Đống Đa, Hà Nội.

Khoa khám tư vấn dinh dưỡng số 2 thuộc Trung tâm khám tư vấn dinh dưỡng và kiểm soát béo phì của Viện Dinh dưỡng.

Khoa có nhiệm vụ theo dõi, đánh giá chế độ ăn cho các đối tượng; xây dựng phác đồ điều trị bằng dinh dưỡng áp dụng tại cộng đồng cho các loại bệnh; thực hiện khám, đánh giá tình trạng dinh dưỡng, tư vấn và điều trị bằng chế độ dinh dưỡng phù hợp cho các đối tượng.

Bên cạnh đó, Khoa còn tổ chức và triển khai nghiên cứu khoa học công nghệ, nghiên cứu ứng dụng, thử nghiệm lâm sàng về hiệu quả các chế độ dinh dưỡng, sản phẩm dinh dưỡng trong điều trị bệnh và nâng cao sức khỏe người dân; xây dựng và thử nghiệm các công cụ tư vấn dinh dưỡng, lập kế hoạch bữa ăn trong phòng và điều trị bệnh.

Đồng thời, đây chính là cơ sở đào tạo và thực tập của học sinh trung học, cao đẳng về dinh dưỡng, sinh viên các trường đại học, nghiên cứu và cao học chuyên ngành dinh dưỡng.

Đặc biệt, Khoa khám tư vấn dinh dưỡng số 2 sẽ hướng dẫn thực hành dinh dưỡng tiết chế theo nhu cầu của khách hàng; tiến tới thực hiện tư vấn dinh dưỡng qua điện thoại, qua online, qua các buổi tư vấn trực tiếp tại các hội thảo chuyên đề cho người dân khi có nhu cầu...

Tại Việt Nam, suy dinh dưỡng thể thấp còi hiện vẫn còn chiếm 29,3%, cùng các hội chứng biếng ăn, còi xương, rối loại tiêu hóa kéo dài; bên cạnh đó còn có sự gia tăng đáng báo động về các bệnh mãn tính không lây liên quan đến dinh dưỡng và lối sống không hợp lý tăng nhanh, nhất là khu vực thành phố như: thừa cân, béo phì (10% người trưởng thành), cholesterol máu cao (chiếm 29%), bệnh đái tháo đường (chiếm 41%)...

Bộ Y tế đã nâng cấp Phòng khám tư vấn dinh dưỡng thành Trung tâm Khám tư vấn dinh dưỡng và kiểm soát béo phì thuộc Viện Dinh dưỡng.

Sau một thời gian hoạt động, Trung tâm đã trở thành địa chỉ đáng tin cậy của người dân với mỗi ngày có khoảng từ 200-250 lượt người được khám tư vấn.

Để đáp ứng nhu cầu khám và tư vấn dinh dưỡng ngày càng tăng của người dân, Viện Dinh dưỡng được Bộ Y tế cho thành lập thêm Khoa khám tư vấn dinh dưỡng số 2./.

Thu Phương (TTXVN/Vietnam+)

Bản để in Lưu vào bookmark