09/10/2018 | 17:11:00

Siêu thị Fivimart đìu hiu chờ sát nhập vào hệ thống Vinmart

Không khí mua sắm tại siêu thị khá đìu hiu, vắng vẻ. (Ảnh: PV/Vietnam+)

Hôm nay (9/10), trang fanpage chính thức của hệ thống siêu thị Fivimart đã thông báo về việc 23 siêu thị của Fivimart sẽ sát nhập vào chuỗi bán lẻ của Vingroup. Hệ thống siêu thị Fivimart sẽ được đổi tên thành VinMart.

Thông tin này được đưa ra phần nào đã giải đáp thắc mắc của khách hàng về việc đổi tên nhận diện thương hiệu hay những kệ hàng hóa trống trơn trong siêu thị Fivimart thời gian gần đây.

Hiện nay, Fivimart có 23 siêu thị trên địa bàn thành phố Hà Nội. Các điểm đều xuất hiện ở các khu phố trung tâm đông dân cư, thuận lợi giao thương. Tuy nhiên, thời điểm này không khí mua sắm tại các siêu thị khá đìu hiu.

Một tuần trở lại đây, các siêu thị trong hệ thống siêu thị của Fivimart đã bắt đầu tạm dừng nhập hàng hóa tiêu dùng, gia dụng, hóa mỹ phẩm, chỉ duy trì việc nhập hàng nông sản, thực phẩm sơ chế… Do đó, nhiều kệ hàng trống trơn vì hết hàng, lượng khách hàng cũng giảm sút.

Những kệ hàng trống trơn, một số mặt hàng chỉ còn lác đác một vài sản phẩm. (Ảnh: PV/Vietnam+)

Chị Minh Nguyệt (quận Hoàng Mai, Hà Nội) cho hay: “Từ tuần trước khi mua sắm tôi đã thấy một số kệ hàng hóa của Fivimart trống trơn trong vài ngày nhưng không nhập hàng mới đã thấy lạ. Khi thắc mắc thì nhận được câu trả lời là siêu thị đang kiểm kê hàng trước khi nhập hàng mới.”

Sáng 9/10, nhiều khách hàng đã biết thông tin siêu thị Fivimart sẽ được đổi tên thành VinMart và đã có thắc mắc về thời gian chính thức chuyển đổi, chính sách với thành viên. Vì chưa có thông báo chính thức về việc giải quyết các chính sách thẻ, điểm thưởng tích lũy của thành viên sau khi siêu thị đổi tên nên nhiều khách hàng đã tranh thủ sử dụng điểm tích lũy khi mua sắm.

“Khi thanh toán tôi đã sử dụng hết điểm tích lũy trong thẻ để việc chuyển đổi của siêu thị không ảnh hưởng đến mình. Tôi vẫn còn phiếu mua hàng sẽ tranh thủ dùng để mua sắm mấy ngày tới,” chị Thu Quỳnh (quận Hoàng Mai, Hà Nội) chia sẻ sau khi mua sắm tại hệ thống siêu thị Fivimart.

Khách hàng đến mua sắm không còn nhiều sự lựa chọn vì một số sản phẩm đã hết hàng. (Ảnh: PV/Vietnam+)

Theo thông tin từ Công ty Cổ phần Dịch vụ Thương mại VinCommerce, đơn vị thành viên của Tập đoàn Vingroup đã mua lại toàn bộ hệ thống siêu thị Fivimart, bên cạnh việc tiếp tục kinh doanh mảng bán lẻ tiêu dùng, phân phối các mặt hàng thực phẩm, gia dụng, đồ dùng hóa mỹ phẩm… các siêu thị mới này sẽ được tăng cường các mặt hàng thực phẩm tươi sống an toàn vốn là đặc trưng của chuỗi VinMart, cũng như bổ sung thêm nhiều sản phẩm khác.

Như vậy, chuỗi bán lẻ của Vingroup đã chính thức tăng số điểm bán lên 100 siêu thị VinMart và hơn 1.400 cửa hàng VinMart+ trên toàn quốc./.

Những kệ hàng sẽ được lấp đầy khi quá trình chuyển đổi hoàn tất. (Ảnh: PV/Vietnam+)


Hồng Kiều (Vietnam+)

Bản để in Lưu vào bookmark