26/10/2023
|
16:50:00
Tháng Khuyến mại Hà Nội đẩy mạnh kích cầu tiêu dùng mua sắm cuối năm
|
Người tiêu dùng mua sắm hàng hóa tại Lotte Mart. (Ảnh: Xuân Quảng/Vietnam+) |
Thực hiện Kế hoạch của Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội, Trung tâm
Xúc tiến Đầu tư Thương mại Du lịch thành phố Hà Nội (HPA) đã ban hành Kế
hoạch số 41/KH-TTXT, đồng thời, chủ trì, phối hợp với các sở, ban,
ngành liên quan tổ chức triển khai chương trình Tháng Khuyến mại Hà Nội
năm 2023, diễn ra từ ngày 27/10-30/11/2023.
Theo kế hoạch, Lễ khai mạc chương trình Tháng Khuyến mại Hà Nội sẽ
diễn ra vào 19 giờ 30 phút ngày 27/10, tại phố đi bộ Hồ Gươm, quận Hoàn
Kiếm, Hà Nội và chính thức kích hoạt hơn 1.000 điểm bán hàng khuyến mại
và 50 Điểm Vàng Khuyến mại là các hệ thống siêu thị, Trung tâm Thương mại lớn trên địa bàn thành phố với mức giảm giá tới hơn 50%.
Cùng đó, Hà Nội sẽ phát động sự kiện “Lễ hội mua sắm Hà Nội-HaNoi
Shopping Festival,” sự kiện này sẽ diễn ra từ ngày 27/10-29/10 tại phố
đi bộ Hồ Gươm (khu vực đường Lê Thái Tổ). Tại đây, người tiêu dùng Thủ
đô sẽ được trải nghiệm với nhiều hoạt động mua sắm hấp dẫn, tiêu biểu.
Tiếp nối sự kiện “Lễ hội mua sắm Hà Nội-HaNoi shopping festival” là
sự kiện “Ngày vàng giá shock” diễn ra vào 2 ngày cuối 11/11-12/11 với sự
tham gia của 50 Điểm Vàng là các hệ thống siêu thị, Trung tâm Thương
mại lớn gồm: Mediamart, BRGmart, BigC, Nguyễn Kim, Pico, Saigon
Co.opmart.
Theo đại diện HPA, đây là thời điểm các doanh nghiệp lớn triển khai
chương trình ưu đãi giảm giá sâu đặc biệt cho nhiều mặt hàng như: tivi,
tủ lạnh, lò vi sóng, gia dụng, hàng tiêu dùng... với mức giảm giá lên đến 70% và cũng là sự kiện tâm điểm, được nhiều người tiêu dùng quan tâm mỗi năm.
Ngoài ra, “HaNoi Online shopping Festival” là sự kiện cuối cùng trong
chương trình Tháng Khuyến mại Hà Nội 2023. Tại sự kiện này sẽ tập trung
vào chủ trương đẩy mạnh thúc đẩy tiêu dùng không tiền mặt.
Trong
Tháng Khuyến mại, nhiều doanh nghiệp sẽ tung ra các chương trình giảm
giá hấp dẫn để kích cầu tiêu dùng. (Ảnh: Xuân Quảng/Vietnam+)
Đáng chú ý, sự kiện bao gồm các hoạt động khuyến mại trực tuyến có sự tham gia của các sàn Thương mại Điện tử,
website Thương mại Điện tử của các doanh nghiệp tham gia chương trình
với hơn 20.000 sản phẩm khuyến mại tới trên 50% dành cho khách hàng mua
sắm trực tuyến tại hệ thống các website bán hàng của các doanh nghiệp
tham gia chương trình, đồng thời được quảng bá và kết nối qua website:
thangkhuyenmaihanoi.vn.
Đối với lĩnh vực hàng tiêu dùng, đại diện các hệ thống siêu thị tổng
hợp lớn như BRGmart, BigC, Winmart, Saigon Co.opmart cho biết để chuẩn
bị cho Tháng Khuyến mại, đồng thời phục vụ nhu cầu tiêu dùng những tháng
cuối năm, các đơn vị đã làm việc với rất nhiều nhà cung cấp lớn để
chuẩn bị các nguồn hàng chất lượng cao, đảm bảo an toàn thực phẩm, nguồn
gốc xuất xứ với mức giá ưu đãi từ 10%-50% tùy loại mặt hàng. Qua đó,
vừa tạo cơ hội cho người tiêu dùng được mua sắm khuyến mại vừa đảm bảo
quyền lợi của người tiêu dùng./.
Xuân Quảng (Vietnam+)