04/02/2010 | 20:13:00

Thi sáng tác phim video ngắn về Thăng Long-Hà Nội

Tháp rùa Hà Nội. (Nguồn: Internet)

Ngày 4/2, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hà Nội đã tổ chức Lễ phát động Cuộc thi sáng tác phim video ngắn về Thăng Long-Hà Nội 1.000 năm văn hiến và tổ chức lựa chọn hiện vật để đặt trong thiết bị lưu giữ vật phẩm “Gửi tới mai sau”.

Đây là hai hoạt động thiết thực góp vào chuỗi các hoạt động chào mừng Đại lễ 1.000 năm Thăng Long-Hà Nội.

Cuộc thi sáng tác phim video ngắn nhằm lựa chọn những đoạn phim ngắn về mảnh đất Thăng Long-Hà Nội ngàn năm văn hiến dưới ống kinh đời thường. Mỗi videoclip có độ dài không quá 3 phút phải thể hiện được những nét đặc trưng của đất kinh kỳ, phản ánh hình ảnh, cuộc sống và con người Hà Nội trong thời đại ngày nay.

Ban tổ chức nhận tác phẩm dự thi từ ngày 10-15/3/2010 tại Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hà Nội, 47 Hàng Dầu, Hoàn Kiếm.

Một giải nhất 20 triệu đồng, 2 giải nhì 10 triệu đồng, 3 giải ba 5 triệu đồng và 5 giải khuyến khích 2 triệu đồng sẽ được trao cho các tác phẩm xuất sắc nhất.

Các tác phẩm đoạt giải cao sẽ được sử dụng tuyên truyền cho Đại lễ kỷ niệm và lưu trữ trong dự án “Gửi đến mai sau”.

Dự án xây dựng khu đặt phương tiện lưu giữ các vật phẩm “Gửi tới mai sau” có ý nghĩa đặc biệt. Những hiện vật mang đặc trưng của từng vùng, miền trên đất nước giúp thế hệ mai sau thấy được tinh hoa văn hóa và trình độ khoa học, công nghệ của đất nước tại mốc son kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long-Hà Nội.

Dự kiến, 1.000 vật phẩm sẽ được chọn để lưu giữ, trong đó có 63 vật đại diện cho 63 tỉnh thành, 937 hiện vật còn lại sẽ do nhân dân đề xuất và được một hội đồng thẩm định uy tín lựa chọn.

Theo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hà Nội, thành phố Seoul, Hàn Quốc đã hứa sẽ tài trợ cho dự án xây dựng khu lưu giữ vật phẩm tại khuôn viên ngoài trời Bảo tàng dân tộc học và hỗ trợ kỹ thuật.

Các vật phẩm có kích thước nhỏ gọn, độ bền vĩnh cửu và sẽ được đặt trong một thiết bị có bán kính 6m, sâu 5m. Lễ cất thiệt bị sẽ được tổ chức vào ngày 9/10/2010./.

Mai Anh (Vietnam+)

Bản để in Lưu vào bookmark