16/04/2022
|
17:27:00
Thị trường đồ dùng, phụ kiện sôi động đón chào mùa du lịch
|
Năm nay, thị trường các sản phẩm đồ dùng, phụ kiện có xu hướng phục vụ nhu cầu du lịch dã ngoại trải nghiệm, khám phá những địa điểm mới lạ. (Ảnh: Việt Anh/Vietnam+) |
Sau khi Việt Nam chính thức mở cửa hoàn toàn du lịch vào ngày 15/3,
hoạt động du lịch trên cả nước, đặc biệt là ở các tỉnh, thành phố trọng
điểm du lịch đã dần sôi động trở lại.
Để đón mùa cao điểm du lịch nội địa, thị trường đồ dùng, phụ kiện du
lịch cũng chuẩn bị các mẫu mã sản phẩm đa dạng để phục vụ người tiêu
dùng.
Đồ
dùng du lịch trải nghiệm lên ngôi
Trong bối cảnh đại dịch COVID-19 chưa được kiểm soát hoàn toàn, nhiều
tín đồ của du lịch có xu hướng tìm đến những nơi có tính chất cô lập để
tăng sự trải nghiệm: Có thể là vùng nông thôn yên tĩnh, là vùng núi cao
hay những hòn đảo, bãi biển chưa được khai thác du lịch, mang đến sự
yên tĩnh và cảm giác an tâm đối với nhiều người.
Bạn Nam Anh, sinh viên năm thứ hai trường Đại học Bách Khoa Hà Nội,
chia sẻ để chuẩn bị cho chuyến cắm trại cùng nhóm bạn vào tháng Sáu năm
nay với điểm đến là núi Pác Tạ (tỉnh Tuyên Quang), cả nhóm đã lập danh
sách chi tiết những đồ dùng cần mua từ túi đựng đồ cá nhân, túi đựng
thuốc, gel tăng lực cho đến lều bạt, đèn pin hay ổ sạc di động..., đồng
thời tìm hiểu thêm về các kiến thức leo núi trên các diễn đàn mạng xã
hội.
Không có kế hoạch khám phá trải nghiệm leo núi như nhóm bạn trên, gia
đình chị Thuỳ Chi (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) năm nay có dự định nghỉ mát
tại bãi biển Mỹ Khê (thành phố Đà Nẵng). Tuy nhiên, gia đình chị vẫn có
nhu cầu mua sắm thêm các sản phẩm, đồ dùng du lịch mới: “Chuyến đi này
tôi phải mua thêm đồ dùng mới bởi trong quãng thời gian hoạt động du
lịch đóng cửa, gia đình tôi đã thanh lý hầu hết các loại đồ dùng du
lịch. Bên cạnh đó, gia đình cũng muốn mua thêm một số đồ dùng để các con
thoải mái tận hưởng kỳ nghỉ,” chị Chi cho biết.
Theo ghi nhận của phóng viên Báo Điện tử VietnamPlus, tại nhiều hệ
thống cửa hàng kinh doanh các sản phẩm, thiết bị du lịch trên địa bàn
thành phố Hà Nội, lượng khách hàng tìm mua đồ dùng, phụ kiện chuẩn bị
cho du lịch đã tăng từ 2-3 lần so với những tháng trước.
Chị Hằng, nhân viên quản lý cửa hàng Đồ du lịch FanFan, địa chỉ 76
Nguyễn Chí Thanh (quận Đống Đa, Hà Nội) cho biết từ đầu tháng Tư, mỗi
ngày cửa hàng tiếp nhận từ 15-20 đơn hàng, chủ yếu là dòng sản phẩm du
lịch trải nghiệm như ba lô, túi ngủ, bàn ghế gấp gọn và
các trang phục dã ngoại, với phân khúc giá dao động trong khoảng từ
300.000 đồng đến 2 triệu đồng/sản phẩm.
“Phần lớn đồ dùng, phụ kiện du lịch trên thị trường hiện nay là sản
phẩm đến từ các thương hiệu nước ngoài, có thể kể đến là MSquare (Nhật
Bản), GO&Fly (Đài Loan), NatureHike (Trung Quốc) hay Eagle Creek
(Mỹ),... Tuy nhiên, thương hiệu Madfox của Việt Nam hiện đang phát triển
đa dạng về chủng loại sản phẩm như lều, túi ngủ, trang phục đi dã ngoại
hay các phụ kiện như thảm picnic, túi khô, áo mưa…, dần từng bước chiếm
được sự tin tưởng của người tiêu dùng,” chị Hằng cung cấp thông tin.
Xu hướng chọn mua sản phẩm tiện lợi
Theo đánh giá của đại diện các cửa hàng kinh doanh sản phẩm và thiết
bị du lịch, tuy năm nay giá các sản phẩm không có nhiều biến động, song
việc nhập hàng từ các đại lý phân phối gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng
của đại dịch COVID-19. Bất chấp tình trạng khan hàng, nhiều khách hàng
vẫn sẵn sàng chờ đợi thời gian lâu hơn để mua được những sản phẩm chất
lượng và đáp ứng đúng nhu cầu sử dụng.
“Năm nay, các đồ dùng có thể gấp gọn, thể hiện tính linh hoạt và tiện
lợi được nhiều khách hàng tìm mua. Những sản phẩm như bếp nướng, bộ
thìa dĩa hay bàn ghế gấp gọn luôn nằm trong nhóm đầu các loại đồ dùng du
lịch được đặt nhiều nhất của đại lý,” chị Vũ Thị Huê, nhân viên quản lý
cửa hàng Đồ du lịch Outdoorgear, địa chỉ 352 Giải Phóng (quận Thanh
Xuân, Hà Nội) cho biết.
Theo đánh giá của
nhiều hệ thống cửa hàng, năm nay người tiêu dùng ưu tiên lựa chọn các đồ
dùng có thiết kế gập gọn, mang đến sự linh hoạt và tiện lợi. (Ảnh:
msquare)
Một số sản phẩm phổ biến khác như ổ sạc đa năng có giá từ
100.000-700.000 đồng/chiếc; túi và hộp đựng thuốc cá nhân có giá từ
150.000-700.000 đồng/chiếc; các loại khoá vali có giá từ 100.000-200.000
đồng/chiếc; gối kê cổ (gối chữ U) có giá dao động từ 250.000 đồng đến 1
triệu đồng/chiếc; các loại ba lô du lịch gấp gọn có giá từ 400.000 đồng
đến 2 triệu đồng/chiếc; đèn pin du lịch có giá từ 455.000 đồng đến 2
triệu đồng/chiếc; pin và sạc dự phòng dao động từ 500.000 đồng đến 1,2
triệu đồng/chiếc...
Bên cạnh việc đẩy mạnh kinh doanh trên các nền tảng bán hàng online,
để đáp ứng phục vụ đủ nhu cầu của khách hàng tại nhiều tỉnh thành trên
cả nước, các cửa hàng cũng triển khai chương trình khuyến
mãi, miễn phí vận chuyển với các đơn hàng từ 500.000 đồng
trở lên, cùng nhiều ưu đãi giảm giá 20-40% các sản phẩm mùa du lịch,
nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho người tiêu dùng mua sắm.
Ngoài ra, thị trường các sản phẩm đồ dùng, phụ kiện du lịch trên các
trang thương mại điện tử và mạng xã hội cũng sôi động với nhiều mẫu mã
và chủng loại, kèm theo nhiều mã giảm giá để khách hàng lựa chọn. Tuy
nhiên, người tiêu dùng cần chủ động nghiên cứu thị trường, tham khảo
thêm thông tin trên các diễn đàn, từ đó lựa chọn được các sản phẩm của
những thương hiệu có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, có địa chỉ uy tín, đảm
bảo chất lượng, để tận hưởng trọn vẹn trải nghiệm trong mùa du lịch./.
Việt Anh (Vietnam+)