26/07/2010 | 11:36:00

Tổng Bí thư thăm các gia đình chính sách Hà Nội

Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh tới thăm và tặng quà Mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Chỉ. (Ảnh: Xuân Tuân/TTXVN)

Nhân dịp kỷ niệm 63 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2010), sáng 26/7, Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh đã đến thăm và tặng quà các gia đình chính sách ở Hà Nội.

Đến thăm Mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Chỉ, 101 tuổi, ở 265 đường Hoàng Hoa Thám, phường Liễu Giai, quận Ba Đình, có một người con duy nhất là liệt sĩ và ông Nguyễn Văn Lũy, 82 tuổi, là thương binh hạng 1/4, ở Khu dân cư số 6, phường Vĩnh Phúc, quận Ba Đình, Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh ân cần thăm hỏi sức khỏe và đời sống mọi mặt của gia đình.

Thay mặt lãnh đạo Đảng và Nhà nước, Tổng Bí thư bày tỏ sự cảm ơn những đóng góp vô cùng to lớn của các thương binh, liệt sĩ vào sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc; khẳng định sự nghiệp cách mạng, đất nước Việt Nam có được như ngày hôm nay là nhờ sự hy sinh xương máu của các liệt sĩ, thương binh.

Tổng Bí thư khẳng định Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam sẽ đời đời gìn giữ những thành quả vô cùng quý báu đó. Các liệt sĩ, thương binh mãi mãi là những tấm gương sáng cho các thế hệ trẻ noi theo.

Tổng Bí thư cũng đánh giá cao Đảng bộ, chính quyền các cấp của thành phố Hà Nội trong những năm qua đã có nhiều việc làm thể hiện sự tri ân với các anh hùng, gia đình liệt sĩ, thương binh, những người có công với cách mạng.

Phát huy truyền thống “uống nước nhớ nguồn,” Tổng Bí thư đề nghị Đảng bộ và chính quyền thành phố Hà Nội tiếp tục có nhiều việc làm thiết thực, quan tâm chăm sóc tốt hơn nữa các gia đình thương binh, liệt sĩ, gia đình có công với cách mạng./.

Đỗ Cường (Vietnam+)

Bản để in Lưu vào bookmark