15/04/2018 | 17:22:00

'Tráng màu hạnh phúc' - lưu giữ khoảnh khắc cuộc sống bằng ảnh film

Triển lãm trưng bày các bức ảnh được chụp từ máy film. (Ảnh: Phú Quang/Vietnam+)

Chiều ngày 14/4 tại Hà Nội, Triển lãm ảnh film “Tráng màu hạnh phúc” đã được diễn ra thu hút nhiều sự quan tâm của các nhiếp ảnh gia cũng như những người quan tâm đến nghệ thuật nhiếp ảnh.

Điều đặc biệt, triển lãm này do một nhóm sinh viên lớp PRK35 – khoa Quan hệ công chúng và Quảng cáo, Học viện Báo chí và Tuyên truyền lên ý tưởng và tổ chức.

Minh Huy, trưởng ban tổ chức chia sẻ: "Đây là một sự kiện chứa đựng toàn bộ tâm huyết và trách nhiệm của chúng mình trong suốt thời gian vừa qua. Tuy chưa thể thật sự hoàn hảo, nhưng hy vọng chuỗi sự kiện sẽ đem lại bầu không khí dễ chịu, ngập tràn những cảm xúc tích cực và những niềm vui nho nhỏ cho tất cả mọi người tham dự."

Với chủ đề chính “Hạnh phúc trong bạn có màu gì?”, triển lãm gồm hơn 50 bức ảnh đến từ các tác giả chuyên và không chuyên trên toàn quốc.

Triển lãm ảnh film “Tráng màu hạnh phúc” là không gian nghệ thuật, kết nối những bạn trẻ đam mê cái đẹp, ưa khám phá những điều mới mẻ nói chung và mê chụp film nói riêng.

Đến với triển lãm ảnh, người tham dự được khám phá và tiếp cận ảnh film một cách chuyên và không chuyên đều sẽ hiểu được giá trị mà từng bức ảnh film “cầu kì” mang lại. Đồng thời cũng là hành trình trải nghiệm nghệ thuật ảnh film cũng như tìm kiếm cách để lưu giữ, hoài niệm lại từng khoảnh khắc hạnh phúc của cuộc đời.

Sự kiện thu hút sự quan tâm của rất nhiều người đam mê nghệ thuật ảnh film. (Ảnh: Phú Quang/Vietnam+)

Đồng hành cùng sự kiện chính, cuộc thi “Ngưng khoảnh khắc – Chạm cảm xúc” được tổ chức trên mạng xã hội Facebook trong tháng 3 vừa qua đã quy tụ được hàng trăm bài dự thi gửi về. Từ đó, 50 tác phẩm sẽ được lựa chọn để triển lãm dưới sự sàng lọc kỹ càng của đội ngũ ban giám khảo dày dặn kinh nghiệm.

Talk show “Khi bức ảnh kể chuyện” có sự xuất hiện của hai diễn giả nhiếp ảnh gia Nguyễn Hữu Bảo và phóng viên ảnh Mai Lân. Hai thế hệ nhiếp ảnh gia, hai luồng quan điểm nhưng họ có chung niềm đam mê với ảnh film. Những câu chuyện được hai người chia sẻ thu hút được sự quan tâm, hưởng ứng của rất nhiều người bất kể chuyên hay không chuyên về lĩnh vực ảnh film.

Chia sẻ trong buổi talk show, nhiếp ảnh gia Nguyễn Hữu Bảo, một trong những người kỳ cựu trong làng chơi ảnh cho rằng: “Đôi khi cần phải tập không bấm máy trước những thứ mình khó kiềm chế. Để chụp một bức ảnh đẹp không khó lắm, chụp được bức ảnh hay mới khó. Những bức ảnh đẹp học một thời gian là ra ngay. Giống như việc lên cấp bậc trong quân đội, nếu được trui rèn, chăm tập luyện học hỏi, kiểu gì cũng sẽ 'thăng cấp'. Gọi là khó đấy, nhưng cũng không khó lắm, nếu đầu tư về thời gian có thể thành được”.

Sự kiện tallshow với sự tham dự của các nhiếp ảnh gia đã giúp người xem hiểu rõ hơn về một phong cách chơi ảnh độc đáo. (Ảnh: Phú Quang/Vietnam+)

Thông qua sự kiện, Ban tổ chức mong muốn rằng, những người đã từng trải nghiệm và tiếp cận ảnh film một cách chuyên và không chuyên sẽ hiểu được giá trị mà từng bức ảnh mang lại./.

Phú Quang (Vietnam+)

Bản để in Lưu vào bookmark