09/05/2010 | 12:01:00

Triển lãm về đồng bào dân tộc thiểu số Việt Nam

"Các dân tộc thiểu số Việt Nam đồng hành cùng đất nước" là tên gọi cuộc triển lãm được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và Ủy ban Dân tộc Chính phủ chỉ đạo tổ chức đã được khai mạc sáng 9/5 tại Trung tâm triển lãm Văn hóa nghệ thuật Việt Nam số 2 Hoa Lư (Vân Hồ, Hà Nội).

Triển lãm trưng bày theo hai chủ đề chính là đồng bào các dân tộc thiểu số trong Cộng đồng dân tộc Việt Nam và triển lãm của các bộ, ngành, đơn vị về công tác đối với đồng bào các dân tộc thiểu số Việt Nam.

Trung tâm triển lãm Văn hóa nghệ thuật Việt Nam và Bảo tàng Văn hóa các dân tộc Việt Nam thực hiện tổ chức trưng bày chủ đề "Đồng bào các dân tộc thiểu số trong Cộng đồng dân tộc Việt Nam" .

Cuộc triển lãm giới thiệu chính sách của Đảng, Nhà nước đối với đồng bào các dân tộc thiểu số Việt Nam; đặc trưng bản sắc văn hóa các dân tộc thiểu số Việt Nam theo vùng thung lũng phía Bắc, vùng núi cao phía Bắc, vùng duyên hải miền Trung, vùng Trường Sơn-Tây Nguyên và vùng Nam Bộ.

Bằng hình ảnh, số liệu, biểu đồ... người xem có dịp hiểu rõ hơn về các chính sách của Đảng, Nhà nước với đồng bào các dân tộc thiểu số trên các lĩnh vực đời sống văn hóa xã hội và kinh tế trong thời gian qua (2005-2009).

Triển lãm cũng dành riêng khu trưng bày giới thiệu sách, báo, tạp chí, ấn phẩm văn hóa phục vụ đồng bào dân tộc thiểu số; giới thiệu thành tựu phát triển kinh tế xã hội của dồng bào các dân tộc thiểu số Việt Nam trong hội nhập và phát triển giai đoạn 2005-2009; hình ảnh đại hội các dân tộc thiểu số ở địa phương.

Trong suốt thời gian diễn ra triển lãm, người xem cũng được thưởng thức các chương trình biểu diễn nghệ thuật, trình diễn trang phục các dân tộc thiểu số của sinh viên các trường văn hóa nghệ thuật dân tộc và một số đoàn nghệ thuật các tỉnh phía Bắc; xem phim tư liệu về đời sống văn hóa các dân tộc Việt Nam.

Triển lãm diễn ra từ ngày 9 đến 14/5./.

Công Hải (Vietnam+)

Bản để in Lưu vào bookmark