26/04/2010 | 20:00:00

Việt Nam đẩy mạnh quá trình hợp tác quốc tế

Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Việt Nam Võ Hồng Phúc phát biểu khai mạc hội thảo. (Ảnh: Hồng Kỳ/TTXVN)

Phát biểu tại phiên khai mạc hội thảo "Hội thảo về những thách thức trong hợp tác và truyền thông cho phát triển khu vực Đông Nam Á", ông Võ Hồng Phúc, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch Đầu tư khẳng định, Chính phủ Việt Nam đang phối hợp chặt chẽ với các nhà tài trợ để đẩy mạnh quá trình hợp tác quốc tế.

Hội thảo có chủ đề trọng tâm là "Hiệu quả Viện trợ và Hội nhập kinh tế khu vực" diễn ra hai ngày 26-27/4 tại Hà Nội, do Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Ngoại giao Nhật Bản, Bộ Ngoại giao và Thương mại Hàn Quốc cùng Trung tâm phát triển OCED tổ chức.

Hội thảo là cơ hội tốt để Việt Nam chia sẻ cách thức hỗ trợ tài chính nhằm vượt qua thách thức, gắn hiệu quả việc viện trợ với hội nhập kinh tế quốc tế trong khu vực cũng như trên toàn thế giới.

Đồng thời, hội thảo còn là nơi hội tụ của các đại diện đến từ các Bộ ngành và các cơ quan phát triển khu vực công trong khu vực Đông Nam Á nhằm trao đổi quan điểm về các vấn đề có cùng mối quan tâm và thảo luận về hướng đi sắp tới.

Tại hội thảo, các đại biểu đã tập trung thảo luận các vấn đề như hợp tác với các nước láng giềng-hội nhập kinh tế khu vực Đông Nam Á để vượt qua thách thức kinh tế toàn cầu; hiệu quả viện trợ thúc đẩy hội nhập kinh tế.../.

Thúy Hiền (Vietnam+)

Bản để in Lưu vào bookmark