13/08/2010 | 14:39:00

Yêu cầu sớm hoàn thành công trình phục vụ Đại lễ

Công nhân Công ty cổ phần cầu 75 đang hoàn thiện cầu vượt Pháp Vân-Cầu Giẽ. (Ảnh: Anh Tôn/TTXVN)

Hướng về Đại lễ 1.000 năm Thăng Long-Hà Nội, Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội đã chỉ đạo các sở, ban ngành và quận huyện của thành phố phối hợp khẩn trương đảm bảo tiến độ các công trình phục vụ Đại lễ.

Ủy ban Nhân dân thành phố yêu cầu Sở Giao thông Vận tải phối hợp với các sở, các huyện liên quan khẩn trương hoàn thành việc thu hồi đất, giao nhận mặt bằng, lập dự án, thiết kế và thi công khớp nối hạ tầng đồng bộ tuyến đường từ sân bay Nội Bài về cầu Thăng Long, đảm bảo kỹ thuật, an toàn và không ảnh hưởng đến sinh hoạt của nhân dân địa phương.

Sở Giao thông Vận tải phối hợp với các cơ quan, đơn vị của Bộ Giao thông Vận tải trong việc khớp nối hạ tầng, tổ chức giao thông trong quá trình thực hiện thi công và đưa vào khai thác đường vành đai 3, đường dẫn và cầu Thanh Trì, đường Láng-Hòa Lạc; các công trình cầu Long Biên, cầu Đuống, cầu Thăng Long và các công trình khác khi Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu.

Để đảm bảo thi công bờ phải sông Tô Lịch đúng kế hoạch đề ra, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội Vũ Hồng Khanh đã yêu cầu các đơn vị phải triển khai quyết liệt vệ sinh môi trường, xử lý, giải tỏa vi phạm để bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công vào ngày 20/8 tới.

Sau khi giải tỏa, làm vệ sinh xong hai bên bờ sông, các quận phải giao trách nhiệm cho các Chủ tịch Ủy ban Nhân dân phường quản lý, chịu trách nhiệm về vệ sinh môi trường trên địa bàn./.

Tuyết Mai (TTXVN/Vietnam+)

Bản để in Lưu vào bookmark