07/06/2011 | 15:56:00

6 ấn phẩm của công trình biên soạn lịch sử Việt-Lào

Sách được trưng bày tại hội nghị tổng kết Dự án Biên soạn lịch sử quan hệ đặc biệt giữa hai nước. (Ảnh: Hoàng Chương/TTXVN)

Sáng 7/6 tại thủ đô Vientiane, Ban Tuyên giáo Trung ương Việt Nam và Lào đã tiến hành họp báo công bố các sản phẩm thuộc công trình biên soạn “Lịch sử quan hệ đặc biệt Lào-Việt Nam, Việt Nam-Lào” (1930-2007).

Ông Nguyễn Bắc Son, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương và ông Bosengkham Vongdala, Ủy viên Trung ương Đảng Nhân dân Cách mạng Lào, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Văn hóa Lào đã chủ trì buổi họp báo.

Tại cuộc họp, ông Nguyễn Bắc Son đã thông báo về quá trình triển khai dự án, những thuận lợi và khó khăn; những bài học kinh nghiệm trong quá trình triển khai dự án cũng như công tác xuất bản và tổ chức tuyên truyền các sản phẩm.

Sự thành công của dự án đã được Bộ Chính trị hai nước đánh giá là công trình có ý nghĩa quan trọng về chính trị, khoa học và giáo dục, góp phần củng cố và gìn giữ mối quan hệ đặc biệt Việt-Lào ngày càng phát triển.

Công trình gồm sáu sản phẩm: "Lịch sử quan hệ đặc biệt Lào-Việt Nam, Việt Nam-Lào"; văn kiện Ðảng và Nhà nước; biên niên sự kiện; hồi ký; sách ảnh và phim tài liệu “Bản anh hùng ca quan hệ Việt - Lào.”

Ông Bosengkham Vongdala cho biết Lào sẽ triển khai kế hoạch cụ thể cho từng bộ phận truyền thông, trong đó có việc bổ sung vào tài liệu đào tạo tại các trường chính trị, trường chuyên nghiệp, các trường phổ thông, kết hợp với tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng, để nhân dân Lào hiểu rõ hơn về mối quan hệ Lào-Việt Nam./.

(TTXVN/Vietnam+)

Bản để in Lưu vào bookmark