19/05/2010 | 09:41:00

Bảo tàng Hà Nội trưng bày theo hình vòng xoáy

Công trình Bảo tàng Hà Nội đang được gấp rút hoàn thành. (Ảnh: Tuấn Anh/TTXVN)

Phó Chánh Văn phòng Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội Nguyễn Văn Thịnh cho biết Ủy ban Nhân dân thành phố đã thống nhất với ý tưởng thiết kế tổng thể nội dung trưng bày Bảo tàng Hà Nội do Công ty tư vấn Story Inc (New Zealand) đề xuất.

Theo ý tưởng của công ty Story Inc, Bảo tàng Hà Nội được trưng bày theo hình vòng xoáy. Ở vị trí trung tâm là hình tượng con rồng, xoay quanh đó là các chủ đề về con người, địa danh, vật thể và sự kiện.

Với ý tưởng sáng tạo, kết hợp với việc sử dụng các công nghệ hiện đại phục vụ công tác trưng bày, hướng dẫn, Bảo tàng Hà Nội hứa hẹn trở thành một điểm đến hấp dẫn khách tham quan.

Nội dung trưng bày sẽ toát lên được ba đặc điểm của Hà Nội là văn hiến (văn hóa vật thể và phi vật thể), anh hùng và hòa bình (yêu hòa bình, lao động sáng tạo...).

Cũng theo ông Thịnh, để bản thiết kế tổng thể nội dung trưng bày trình Ủy ban Nhân dân thành phố phê duyệt trong tháng Năm này, Ủy ban Nhân dân thành phố yêu cầu Sở Xây dựng (chủ đầu tư), Công ty tư vấn Story Inc tiếp thu có chọn lọc ý kiến đóng góp của các chuyên gia Việt Nam để chỉnh sửa một số nội dung trưng bày trong nhà, phân khu chức năng ngoài trời.

Sau khi thiết kế tổng thể trưng bày Bảo tàng Hà Nội được duyệt, Sở Xây dựng chủ trì phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, các chuyên gia Việt Nam nghiên cứu, để xuất trình thành phố xem xét kế hoạch thực hiện cho hai giai đoạn trước và sau ngày Đại lễ.

Bảo tàng Hà Nội được xây dựng trên diện tích gần 54.000m2 tại khu đất cạnh Trung tâm Hội nghị Quốc gia (xã Mễ Trì, huyện Từ Liêm) với chiều cao hơn 30m.

Đây là một trong những công trình trọng điểm quốc gia kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long-Hà Nội./.

Thanh Bình (Vietnam+)

Bản để in Lưu vào bookmark