22/07/2010 | 14:14:00

Bốn học sinh VN dự thi olympic hóa tại Nhật Bản

Thí sinh Hayate Saito cam kết thi đấu một cách trung thực và nỗ lực hết sức để giành kết quả cao nhất. (Ảnh: Thanh Tùng)

Sáng 22/7, các học sinh Việt Nam đã bước vào phần thi đầu tiên của Cuộc thi Olympic Hóa học quốc tế lần thứ 42 (IChO 42) được tổ chức ở thủ đô Tokyo (Nhật Bản).

Tiến sỹ hóa học Đỗ Quý Sơn, Trưởng đoàn học sinh Việt Nam, cho biết các học sinh tham dự cuộc thi này gồm Mai Thu Cúc của Trường chuyên Nguyễn Trãi (Hải Dương); Lưu Nguyễn Hồng Quang của trường Phổ thông Năng khiếu thuộc Đại học Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh; Lê Anh Tuấn của trường chuyên Trần Phú (Hải Phòng) và Nguyễn Đức Bình của trường chuyên Lam Sơn (tỉnh Thanh Hóa).

Ông Sơn cho biết: “Trong thời gian gần đây, Việt Nam luôn nằm trong danh sách 10 đoàn đứng đầu tại các cuộc thi Olympic hóa học. Tại IChO 42, chúng tôi không đặt mục tiêu gì cụ thể vì không muốn gây áp lực cho các em học sinh. Chúng tôi chỉ căn dặn các em chuẩn bị tích cực và chứng tỏ hết năng lực bản thân. Cá nhân tôi hy vọng các em sẽ tiếp tục nối tiếp truyền thống của các thế hệ trước và đoàn Việt Nam có mặt trong danh sách top 10 của cuộc thi này."

Các học sinh Việt Nam sẽ phải cạnh tranh với 266 thí sinh khác đến từ 67 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới, trong đó có nước chủ nhà Nhật Bản.

Theo kế hoạch, ngày 22/7, các thí sinh tham gia cuộc thi thực hành tại trường Đại học Waseda. Cuộc thi lý thuyết sẽ diễn ra hai ngày sau đó tại trường Đại học Tokyo.

Lễ bế mạc và trao giải sẽ được tổ chức tại Thính phòng Okuma của trường Đại học Waseda vào chiều 27/7.

Trước đó, trong lễ khai mạc diễn ra ngày 20/7 tại thủ đô Tokyo, thay mặt các thí sinh tham dự cuộc thi, thí sinh Hayate Saito của nước chủ nhà Nhật Bản đã cam kết thi đấu một cách trung thực và nỗ lực hết sức để giành kết quả cao nhất.

Trong thời gian ở Nhật Bản, các thí sinh cũng sẽ thăm một số cơ sở văn hóa nổi tiếng của “đất nước Mặt Trời mọc” như Viện Bảo tàng Khoa học Quốc gia ở thủ đô Tokyo và đền Tsurugaoka ở tỉnh phụ cận Kanagawa./.

Thanh Tùng (Vietnam+)

Bản để in Lưu vào bookmark