25/09/2010 | 10:51:00

Cộng đồng người VN tại Lào giao lưu mừng Đại lễ

Cộng đồng người Việt Nam tại Lào đang hướng tới Đại lễ 1.000 năm Thăng Long-Hà Nội. (Nguồn: Internet)

Tối 24/9 tại Vientiane, Câu lạc bộ đồng hương Xiêng Khoảng và Công ty thép Khamhung Saychalon đã phối hợp tổ chức đêm giao lưu chào mừng Đại lễ 1.000 năm Thăng Long-Hà Nội, 450 năm Vientiane, kỷ niệm 5 năm ra đời câu lạc bộ và 10 năm thành lập công ty.

Tới dự buổi giao lưu có đồng chí Chaleune Yiapaoher, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Tư pháp Lào; Khampan Vilavong, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch danh dự Câu lạc bộ Xiêng Khoảng, Đại sứ Việt Nam tại Lào Tạ Minh Châu.

Ngoài ra còn có Chủ tịch Tổng hội người Việt Nam tại Lào Hoàng Diểu cùng bà con người Việt-Xiêng Khoảng sinh sống tại Vientiane và cán bộ công nhân viên công ty.

Ông Trần Hanh, Chủ tịch Câu lạc bộ đồng hương Xiêng Khoảng, đã nêu bật thành tích hoạt động của câu lạc bộ trong 5 năm qua, nổi bật là tinh thần đoàn kết, tham gia tích cực các hoạt động của cộng đồng, xây dựng được đội văn nghệ mạnh, có tinh thần tương thân tương ái được hai nước đánh giá cao.

Ông Khamhung Saychalon nhấn mạnh sự phấn đấu không mệt mỏi của công ty để xây dựng dây chuyền sản xuất tự động hóa, mỗi ngày sản xuất được 60-70 tấn thép, đáp ứng đủ và nhanh nhất nhu cầu của khách hàng trong 17 tỉnh thành của cả nước, trở thành một thương hiệu có uy tín tại Lào.

Tại buổi giao lưu, đội văn nghệ của Câu lạc bộ đồng hương Xiêng Khoảng và công nhân nhà máy đã trình bày nhiều bài hát về Hà Nội, quê hương cũng như tình đoàn kết Việt-Lào, để lại trong lòng người tham dự một ấn tượng khó quên./.

(TTXVN/Vietnam+)

Bản để in Lưu vào bookmark