11/03/2012 | 09:45:00

Đêm nghệ thuật ấn tượng về văn hóa giao thông

Hoạt cảnh trong chương trình (Nguồn: Nhà hát Tuổi trẻ)

Chương trình "Văn hóa Giao thông" diễn ra lúc 21 giờ 20 phút, ngày 11/3 tại Nhà hát Âu Cơ, Hà Nội được tường thuật trực tiếp trên VTV3 với thời lượng 90 phút đã gây được ấn tượng với khán giả.

Là một chương trình tuyên truyền hưởng ứng “Năm an toàn giao thông 2012” nhưng buổi diễn không nặng nề khô cứng mà đậm yếu tố hài hước. Các tình huống hài lấy ý tưởng từ câu chuyện đời thường được chuyển tải thông qua diễn xuất của diễn viên Đoàn kịch 2 Nhà hát Tuổi trẻ.

Người xem ấn tượng với bài hát “Cho tôi, cho bạn, cho chúng ta” do nghệ sĩ Tuấn Nghĩa sáng tác và biểu diễn. Lời và giai điệu bài ca đọng mãi những trăn trở, nhức nhối: "Vì sao không chiến tranh, không đạn bom mà thịt nát xương tan..."

Nhà hát Tuổi trẻ khá thành công khi dựng một số tiểu phẩm hài kịch chủ đề “Văn hóa Giao thông”, trong đó các nhân vật tham gia giao thông là chó, mèo, lợn, gà, thỏ với ngụ ý rất "ngụ ngôn": Nếu tham gia giao thông không theo luật thì chưa đủ... tính người.

Trong hoạt cảnh, chỉ cảnh sát giao thông là người, hướng dẫn lưu thông cho các con vật. Lợn phóng xe cật lực, vượt đèn đỏ từ sáng sớm để đến quán café ngồi ngủ gật đến 12h, thỏ đi xe đạp đâm vào ôtô của lợn và bắt lợn đền tiền…

Chương trình có sự góp mặt của nhiều nghệ sỹ, danh hài của Nhà hát Tuổi trẻ. Buổi diễn sẽ là tâm điểm của một chiến dịch truyền thông sâu rộng trên các phương tiện thông tin đại chúng nhằm nâng cao ý thức của người dân về Văn hóa giao thông.

Xen giữa các tiểu phẩm trong chương trình là những ca khúc, hình ảnh, video được thực hiện sống động. Những hình ảnh lạng lách, đua xe, chống người thi hành công vụ được đưa lên.màn hình tạo hiệu quả kép hòa với diễn xuất của các nghệ sỹ trên sân khấu.

Các ca sỹ có nhiều đóng góp như Trọng Tấn, Phương Anh, Ánh Tuyết và các ca sỹ của Nhà hát Tuổi trẻ đã thể hiện những bài ca giao thông như "Đường Trường Sơn xe anh qua," "Từ một ngã tư đường phố," "Một trái tim, một quê hương…"

Được biết, chương trình biểu diễn này sẽ là khởi đầu cho nhiều hoạt động nâng cao nhận thức về văn hóa giao thông trong năm 2012 nhằm kêu gọi người dân tích cực hành động hưởng ứng lời kêu gọi thực hiện “Năm An toàn Giao thông 2012”. Chương trình do Ủy ban An toàn giao thông quốc gia, Nhà hát Tuổi trẻ phối hợp cùng Công ty Vision One thực hiện. Ban tổ chức đang sắp xếp lịch để các vở kịch có thể được lưu diễn tại các địa phương trong cả nước./.

Nguyễn Anh (Vietnam+)

Bản để in Lưu vào bookmark