01/10/2017 | 16:45:00

Du khách nước ngoài tái hiện Tết Trung thu cổ truyền tại Hà Nội

Tối ngày 30/9, Câu lạc bộ High5 Hanoi tổ chức ngày Tết Trung thu - Full Moon Night tại trường Trung học phổ thông Nguyễn Văn Huyên (Đống Đa, Hà Nội). Chương trình thu hút nhiều du khách nước ngoài và các bạn trẻ Hà Nội tham gia. “Là một nhóm bạn trẻ, C

Tối 30/9, Câu lạc bộ High5 Hanoi tổ chức ngày Tết Trung thu - Full Moon Night tại trường Trung học phổ thông Nguyễn Văn Huyên (Đống Đa, Hà Nội). Chương trình thu hút nhiều du khách nước ngoài và các bạn trẻ Hà Nội tham gia.

“Là một nhóm bạn trẻ, Câu lạc bộ gặp rất nhiều khó khăn trong việc tìm vốn tổ chức chương trình. Mục đích chương trình nhằm tái hiện và gìn giữ những nét văn hóa trong Trung thu truyền thống - những thứ rất có thể bị mất đi trong xã hội hiện đại, chính là động lực của ban tổ chức. Chương trình cũng muốn giới thiệu những nét văn hóa đặc biệt ấy với bạn bè quốc tế,” - ​bạn Nguyễn Phương Anh, Trưởng Ban tổ chức cho biết.

Du khách và các bạn trẻ có những trải nghiệm hết mình và tràn ngập tiếng cười với những trò chơi dân gian của Việt Nam như: kéo co, nhảy bao bố, đi cà kheo... (Ảnh: Thi Uyên/Vietnam+)

(Ảnh: Thi Uyên/Vietnam+)

(Ảnh: Thi Uyên/Vietnam+)

Ban tổ chức còn chuẩn bị nguyên liệu để du khách đến chơi có thể tự tay làm món bánh Trung thu truyền thống. (Ảnh: Thi Uyên/Vietnam+)

Chàng 'Cuội tây' Andy rất hào hứng với những chiếc bánh dẻo xinh xắn. Đây cũng là lần đầu tiên Andy Foster được đón Tết Trung thu tại Việt Nam. (Ảnh: Thi Uyên/Vietnam+)

(Ảnh: Thi Uyên/Vietnam+)

(Ảnh: Thi Uyên/Vietnam+)

(Ảnh: Thi Uyên/Vietnam+)

Phá cỗ luôn là phần được mong chờ nhất trong ngày Tết Trung Thu. (Ảnh: Thi Uyên/Vietnam+)

Mâm cỗ Trung thu được các bạn trẻ tự tay chuẩn bị, sắp xếp. (Ảnh: Thi Uyên/Vietnam+)

Những chiếc bánh Trung thu xinh xắn, thơm ngon đều do chính tay các bạn trẻ làm ra. (Ảnh: Thi Uyên/Vietnam+)

Du khách nước ngoài tỏ ra ngạc nhiên và rất thích thú với các hoạt động văn hoá trong ngày lễ Trung thu của Việt Nam. (Ảnh: Thi Uyên/Vietnam+)

(Ảnh: Thi Uyên/Vietnam+)

"Không với chỉ du khách nước ngoài, qua mỗi lễ hội như thế này em cảm thấy yêu và hiểu hơn về văn hoá Việt Nam hơn. Bởi đây là lần đầu tiên em được trang trí đèn ông sao, tô mặt nạ, làm bánh Trung thu,...” em Nguyễn Bạch Bảo Ngọc cười nói. (Ảnh: Thi Uyên/Vietnam+)

Chiếc đèn ông sặc sỡ được tất cả mọi người trang trí để dành tặng cho các em nhỏ tại viện K Tân Triều. (Ảnh: Thi Uyên/Vietnam+)

Thi Uyên (Vietnam+)

Bản để in Lưu vào bookmark