29/03/2016
|
08:52:00
Gần 450 doanh nghiệp tham gia Vietbuild Hà Nội lần thứ nhất
|
(Ảnh: Danh Lam/TTXVN) |
Triển lãm quốc tế Vietbuild Hà Nội 2016 lần thứ nhất với chủ đề “Hội
nhập-công nghệ-đỉnh cao” chính thức khai mạc tại Cung Triển lãm Kiến
trúc, Quy hoạch Xây dựng Quốc gia (Hà Nội) sáng ngày 24/3.
Gần 450 doanh nghiệp tham gia giới thiệu, trưng bày sản phẩm tại 1.350
gian hàng. Trong số này có 216 doanh nghiệp trong nước, 171 doanh nghiệp
liên doanh và 63 doanh nghiệp, tập đoàn nước ngoài đến từ 16 quốc gia
và khu vực như Hàn Quốc, Nhật Bản, Anh, Malaysia, Thái Lan, Đức,
Singapore, Hoa Kỳ, Indonesia, Pháp, Trung Quốc, Việt Nam.
Sản phẩm được trưng bày tại Vietbu il d Hà Nội lần 1 năm 2016 bao gồm
các lĩnh vực: xây dựng-vật liệu xây dựng, bất động sản-thiết bị điện-cửa
và phụ kiện cửa, trang trí nội thất-thiết bị vệ sinh, sơn trang trí,
chất chống thấm, hệ thống máy năng lượng Mặt Trời, ống nước, khóa, phụ
kiện xây dựng.
Thứ trưởng Bộ Xây dựng Lê Quang Hùng ghi nhận, những năm qua Triển lãm
quốc tế Vietbuild đã có nhiều đóng góp tích cực cho hoạt động xúc tiến
thương mại, hợp tác đầu tư và thúc đẩy sự phát triển của ngành xây dựng.
Các hội thảo chuyên đề như vật liệu xây dựng không nung-Vật liệu xanh
cho công trình xanh; Sản phẩm mới-Công nghệ tiên tiến-Thân thiện với môi
trường trong Hội nhập và Phát triển, cùng với các hoạt động bên lề gồm
diễn đàn doanh nghiệp; tư vấn sản phẩm, hội nghị giao thương giữa các
doanh nghiệp sẽ thu hút sự quan tâm của nhiều nhà đầu tư cũng như người
dân trong lĩnh vực xây dựng và trang trí nội ngoại thất.
Mặc dù thời tiết mưa to ngay từ sáng nhưng Vietbuil Hà Nội 2016 vẫn thu
hút lượng lớn người đến tham quan. Chị Thu Hà-Mỹ Đình (Hà Nội) cho hay,
gia đình chị rất quan tâm đến sự kiện này. Nhà chị Hà đang hoàn thiện
căn nhà 3 tầng nên tìm đến đây để tham khảo các mặt hàng vật liệu bởi
Vietbuild tập trung nhiều doanh nghiệp và giới thiệu chủng loại hàng hóa
phong phú với chất lượng tốt.
Trong dịp này, các doanh nghiệp tham gia triển lãm cũng tung ra các
chương trình khuyến mại hấp dẫn khách hàng, nhất là với những dòng sản
phẩm mới. Cùng đó, các dịch vụ mới phù hợp với công trình xây dựng hướng
tới chất lượng cao, hiện đại, thân thiện với môi trường, tiết kiệm năng
lượng và phù hợp... được giới thiệu tại Vietbuild Hà Nội 2016.
Ban tổ chức cho biết, thời gian qua, các kỳ triển lãm Vietbuild trên
toàn quốc luôn tạo được ấn tượng cho các doanh nghiệp, đối tác và khách
tham quan. Đặc biệt, để đáp ứng nhu cầu của khách hàng và doanh nghiệp
tại Thủ đô, năm 2016, Vietbuild được tổ chức 3 lần tại Hà Nội thay vì 2
lần như trước đây.
Theo ông Nguyễn Trần Nam, Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản Việt Nam, triển
lãm quốc tế Vietbuild là kênh tăng cường kết nối giữa doanh nghiệp
trong và ngoài nước hoạt động trong lĩnh vực xây dựng với người tiêu
dùng.
Qua nhiều năm, quy mô gian hàng, số lượng doanh nghiệp đăng ký tham gia
cũng như số kỳ tổ chức đều được tăng lên chứng tỏ triển lãm đã đáp ứng
được niềm tin của doanh nghiệp cũng như sự kỳ vọng của người tiêu dùng
cả nước, đồng hành cùng với sự phát triển bền vững của ngành xây dựng./.
(TTXVN/Vietnam+)