18/10/2012 | 21:42:00

Hà Nội: Bắt đối tượng đe dọa cướp 2 tiệm vàng

Ngày 18/10, Công an quận Cầu Giấy (Hà Nội) cho biết, đã phối hợp với các phòng nghiệp vụ của Công an thành phố bắt giữ đối tượng Hoàng Quang Nguyên (sinh năm 1984, ở Hóa Thượng, huyện Đồng Hỷ, tỉnh Thái Nguyên) để làm rõ hành vi đe dọa dùng mìn cướp 2 tiệm vàng trên đường Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội.

Theo cơ quan Công an: Nhận được trình báo của Trần Thị Kim Khuyên, chủ hiệu vàng Phú Nguyên (82 Đường Xuân Thuỷ, quận Cầu Giấy) về việc cách đây khoảng 1 tháng, gia đình chị liên tục nhận được những cuộc điện thoại lạ của một người đàn ông, đe doạ sẽ cho nổ tung tiệm vàng nếu như không chuẩn bị cho hắn 500 triệu đồng. Ban đầu chị Khuyên nghĩ đó chỉ là đùa cợt. Tuy nhiên, càng về sau tần suất những cú điện thoại và lời lẽ đe dọa ngày càng tăng đã làm gia đình chị Khuyên hoảng loạn.

Trước thông tin này, Công an quận Cầu Giấy đã phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ tập trung điều tra. Cùng với công tác bảo vệ gia đình chủ hiệu vàng tiến hành 24/24h, hàng trăm trinh sát tỏa đi khắp nơi lần theo dấu vết của những cú điện thoại tống tiền này.

Trong khi tung tích của chủ nhân các cuộc gọi tống tiền còn chưa được làm rõ thì ngày 17/10, hiệu vàng Đức Chung, cách hiệu vàng Phú Nguyên vài trăm mét cũng nhận được điện thoại lạ với nội dung tương tự là dọa sẽ nổ mìn phá nát hiệu vàng nếu không thực hiện đúng yêu cầu.

Nhận định đây có thể là kẻ tống tiền cả 2 tiệm vàng, lực lượng Công an phối hợp với chủ tiệm vàng, chuẩn bị số tiền theo lời chỉ dẫn của đối tượng này. Và từ kinh nghiệm điều tra, phương pháp nghiệp vụ, lực lượng Công an đã phát hiện ra hắn và bắt giữ về trụ sở Công an quận Cầu Giấy. Tại đây, đối tượng được làm rõ có danh tính nói trên.Hiện vụ việc đang được cơ quan Công an tiếp tục điều tra, làm rõ./.

(TTXVN)

Bản để in Lưu vào bookmark