17/10/2012 | 23:24:00

Hà Nội: Nhiều hoạt động sôi nổi, thiết thực của tuổi trẻ

Trong 3 ngày từ 17 - 19/10, Thành đoàn Hà Nội tổ chức khánh thành, đưa vào sử dụng 4 sân chơi cho thiếu nhi các xã ngoại thành: Cẩm Yên, Cần Kiệm (Thạch Thất), Đồng Tân (Ứng Hòa) và Võng Xuyên (Phúc Thọ).

Đây là một trong những hoạt động thiết thực của Tuổi trẻ Thủ đô thể hiện tình cảm, sự quan tâm đặc biệt trong việc chăm lo, giáo dục thanh thiếu nhi, góp phần tạo điều kiện để các em được vui chơi, giải trí và phát triển toàn diện về thể chất, nhân cách.

Bí thư Thành đoàn Hà Nội Nguyễn Thị Ngà cho biết: H iện nay, hệ thống nhà thiếu nhi tại các quận, huyện trên địa bàn thành phố phát triển chưa đồng bộ và mức đầu tư không đồng đều. Toàn thành phố mới chỉ có 6 cung, nhà thiếu nhi, trung tâm hoạt động thanh thiếu nhi, trong khi đó Hà Nội có tới 1,5 triệu trẻ em từ 3 đến 16 tuổi. Do vậy, tr ẻ em rất nhiều nơi còn thiếu sân chơi và giải trí, nhất là tại các huyện ngoại thành.

Để khắc phục tình trạng này, đầu tháng 8/2012, Thành đoàn Hà Nội đã phát động chương trình “Tuổi trẻ Thủ đô chung tay xây dựng sân chơi cho thiếu nhi 19 huyện, thị xã ngoại thành”. Theo kế hoạch, từ nay đến năm 2017 sẽ xây dựng, hoàn thành 100 sân chơi cho thiếu nhi; trước mắt ưu tiên 11 huyện khó khăn như: Ba Vì, Mỹ Đức, Thanh Oai, Ứng Hòa, Chương Mỹ, Phúc Thọ, Phú Xuyên, Quốc Oai, Sóc Sơn, Mê Linh, Thạch Thất.

Sau hơn một tháng phát động chương trình, đã có nhiều đơn vị, tổ chức tham gia ủng hộ với số tiền trên 1 tỷ đồng. Từ nguồn kinh phí này, Thành đoàn Hà Nội đã triển khai xây dựng ngay 10 sân chơi cho trẻ em. Việc khánh thành và đưa vào sử dụng 4 sân chơi trong dịp này là tín hiệu vui cho đông đảo trẻ em và người dân tại các địa phương còn khó khăn./.

(TTXVN)

Bản để in Lưu vào bookmark