25/10/2012 | 21:49:00

Hà Nội: Bế mạc liên hoan tiếng hát SV khu vực phía Bắc

Sau 4 ngày thi, tối 25/10, liên hoan tiếng hát sinh viên toàn quốc khu vực phía Bắc đã bế mạc tại Đại học Thủy lợi - Hà Nội.

Theo đánh giá của Ban giám khảo, các tiết mục tham dự hội thi lần này đều có chất lượng chuyên môn cao hơn hẳn so với lần thi trước. Nhiều chương trình được dàn dựng công phu, có ý đồ đạo diễn rõ nét, mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc. Đặc biệt, một vài tiết mục thể hiện tính chuyên nghiệp cao trong cấu tứ, dàn dựng và biểu diễn. Chính nét tươi trẻ, chất sinh viên nổi bật đã đem đến thành công cho hội thi.

Một số tiết mục đã đạt đến độ tinh tế bằng sự mạch lạc của ý tưởng chủ đề cộng với sự kết hợp nhuần nhuyễn giữa nét sâu lắng miền Bắc với chất nồng nàn miền Nam đã đưa người xem từ ngỡ ngàng này đến ngỡ ngàng khác.

Các phần ca, múa nhạc đều có những tiết mục xuất sắc, trình độ nghệ thuật điêu luyện mà các nhà chuyên môn đánh giá có thể ngang tầm với các tác phẩm chuyên nghiệp. Hội thi đã xuất hiện nhiều giọng ca sinh viên tốt, trong sáng, có sáng tạo, một số tiết mục hòa tấu, múa rất công phu, lộng lẫy, hứa hẹn thành công trong tương lai.

Hội thi “Tiếng hát sinh viên” toàn quốc 2012 là một trong các hoạt động văn hoá nghệ thuật do Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức định kỳ nhằm tăng cường giáo dục thẩm mỹ cho học sinh, sinh viên; định hướng, động viên và đánh giá phong trào văn hoá nghệ thuật trong các nhà trường, góp phần đáp ứng yêu cầu giáo dục toàn diện cho học sinh, sinh viên.

Hội thi tiếng hát sinh viên toàn quốc khu vực phía Bắc năm 2012 đã kết thúc với 12 huy chương vàng, 20 huy chương bạc và 22 giải ba cho các tiết mục xuất sắc. Năm nay, giải nhất toàn đoàn thuộc về Đại học Kinh tế Quốc dân, giải nhì toàn đoàn thuộc về Đại học Thủy Lợi và Đại học Sư phạm Hà Nội. Giải ba được trao cho Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, Đại học Huế, Đại học Ngoại thương và Đại học Sư phạm Thể dục thể thao Hà Nội.

Các đoàn nghệ thuật được Trung ương Đoàn thanh trao tặng Bằng khen, nhằm ghi nhận những đóng góp của các trường trong phong trào văn hóa văn nghệ sinh viên.

Tại vòng chung khảo khu vực phía Nam, Ban Tổ chức đã trao 18 huy chương Vàng, 25 huy chương Bạc, 39 huy chương Đồng cho các tiết mục xuất sắc. Trường ĐH Quốc tế - Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh đoạt giải nhất toàn đoàn../.

Ngọc Anh (TTXVN)

Bản để in Lưu vào bookmark