25/10/2012 | 17:58:00

Hội thảo truyền thông KHCN Nhật diễn ra tại Hà Nội

Ngày 25/10 tại Hà Nội, Bộ Khoa học và Công nghệ đã tổ chức Hội thảo quốc tế “Truyền thông khoa học và công nghệ Nhật Bản: Kết nối cộng đồng khoa học và xã hội," góp phần nâng cao chất lượng hoạt động truyền thông khoa học và công nghệ cho Việt Nam thông qua các kinh nghiệm thực tiễn về đổi mới truyền thông khoa học công nghệ của Nhật Bản.

Phát biểu khai mạc hội thảo, Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Nghiêm Vũ Khải nhấn mạnh vai trò của truyền thông trong các lĩnh vực của đời sống xã hội, trong đó có lĩnh vực khoa học và công nghệ.

Thứ trưởng Nghiêm Vũ Khải cho rằng, bên cạnh tuyên truyền về chủ trương, đường lối, chính sách phát triển khoa học và công nghệ của Đảng và nhà nước, truyền thông còn có trách nhiệm động viên tinh thần, tuyên truyền trách nhiệm của nhà khoa học với đất nước, dân tộc.

Hội thảo là cơ hội để giới khoa học Việt Nam học tập phương pháp đổi mới hoạt động truyền thông khoa học công nghệ của Nhật Bản, qua đó nâng cao chất lượng hoạt động truyền thông trong lĩnh vực này ở Việt Nam...

Tại hội thảo, các chuyên gia trong lĩnh vực truyền thông khoa học công nghệ của Nhật Bản và Việt Nam đã khẳng định vai trò của truyền thông khoa học công nghệ đối với sự phát triển khoa học của mỗi nước, đặc biệt là vai trò gắn kết cộng đồng và nhà khoa học.

Các chuyên gia Nhật Bản đã giới thiệu về chính sách và hoạt động truyền thông khoa học công nghệ; kinh nghiệm tổ chức các dự án khoa học công nghệ và những gợi ý cho Việt Nam trong công tác này./.

Nguyễn Bích Thủy (TTXVN)

Bản để in Lưu vào bookmark