05/03/2012 | 21:07:00

Hà Nội: Đôn đốc quận, huyện trong công tác hộ tịch

Ảnh minh họa. (Nguồn: Internet)

Sở Tư pháp thành phố Hà Nội vừa có Công văn gửi các quận, huyện, thị xã về việc đôn đốc các địa phương này thực hiện tổng kết, đánh giá công tác đăng ký, quản lý hộ tịch và việc thực hiện các văn bản quy phạm pháp luật về hộ tịch trên địa bàn thành phố.

Đây là nội dung công tác tư pháp có nhiều khó khăn, vướng mắc và ảnh hưởng trực tiếp tới đời sống của đông đảo người dân. Thông qua việc tổng kết, đánh giá, Sở Tư pháp mong muốn sẽ thống kê đầy đủ những vướng mắc này để đưa ra biện pháp tháo gỡ hữu hiệu.

Trong Công văn, Sở Tư pháp thành phố Hà Nội đã nhấn mạnh tới việc nhắc nhở một số quận, huyện đã “lơ là” trách nhiệm trong công tác này. Qua đó, Sở Tư pháp đôn đốc và nhắc nhở các quận, huyện, thị xã phải tích cực đẩy nhanh tiến độ tổng kết, đánh giá công tác đăng ký, quản lý hộ tịch và thực hiện các văn bản quy phạm pháp luật về hộ tịch trên địa bàn.

Nội dung được chủ yếu gồm chú trọng lấy ý kiến đóng góp của cấp xã, cán bộ chủ chốt, cán bộ Tư pháp và các cơ quan phối hợp trong đánh giá và liên hệ với thực tiễn tại địa phương; thông qua việc đánh giá tổ chức, bộ máy làm công tác đăng ký và quản lý hộ tịch ở cấp huyện, cấp xã, chỉ rõ điểm hạn chế, yếu kém và nguyên nhân hạn chế, yếu kém, đề xuất rõ giải pháp trong thời gian tới; đồng thời, rà soát hiện trạng hệ thống sổ hộ tịch đang lưu trữ tại địa phương để làm cơ sở dữ liệu cho công tác quản lý Nhà nước của địa phương và phục vụ cải cách hành chính…

Được chọn làm đơn vị thí điểm tổng kết công tác hộ tịch, huyện Từ Liêm và quận Hoàn Kiếm đã hoàn thành tốt nội dung, tiến độ, chất lượng với hình thức tổng kết nghiêm túc, bài bản, tổng hợp đầy đủ các ý kiến từ cơ sở và có giá trị thực tiễn cao./.

Kim Anh (TTXVN)

Bản để in Lưu vào bookmark