02/03/2012 | 19:03:00

Tổ chức "Tuần lễ văn hóa và phát triển" ở Hà Nội

Ảnh minh họa. (Nguồn: TTXVN)

Thông tin từ Văn phòng UNESCO (Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa của Liên hợp quốc) tại Hà Nội ngày 2/3 cho biết Tuần lễ văn hóa và phát triển do UNESCO phối hợp với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức sẽ diễn ra từ ngày 5-9/3 ở Thủ đô Hà Nội.

Đây là lần đầu tiên UNESCO phối hợp tổ chức sự kiện này ở Việt Nam nhằm tổng kết các dự án UNESCO thực hiện ở Việt Nam về văn hóa và phát triển trong thời gian qua, đồng thời đưa ra các định hướng nhằm nâng cao vai trò của văn hóa trong phát triển bền vững.

Tuần lễ văn hóa và phát triển sẽ bao gồm chuỗi các sự kiện: đối thoại chính sách, hội thảo và chiếu phim về văn hóa, du lịch trong mối quan hệ với sự phát triển của xã hội Việt Nam. Hoạt động mở màn cho Tuần lễ văn hóa và phát triển là cuộc đối thoại 'Tăng cường hợp tác để bảo tồn và phát huy văn hóa vì sự phát triển bền vững của Việt Nam."

Trong khuôn khổ Tuần lễ văn hóa và phát triển, còn có chương trình chiếu phim miễn phí tại 22A Hai Bà Trưng, Hà Nội. Đây là các phim tài liệu của các nhà làm phim trẻ Việt Nam thực hiện trong khuôn khổ các chương trình đào tạo về sản xuất phim. Mỗi bộ phim phản ánh chân thực nhiều khía cạnh của văn hóa qua cái nhìn của cộng đồng.

Nội dung của các phim tập trung mô tả nhiều vấn đề, thách thức với xã hội như Sự hòa nhập của người dân tộc thiểu số ở Hà Nội; đời sống của những người sống ở khu vực cầu Long Biên; bài học cho Việt Nam từ câu chuyện của một nhóm dân tộc nhỏ ở Ethiopia đối mặt với nguy cơ mai một văn hóa bản địa do phát triển du lịch.../.

Thanh Giang (TTXVN)

Bản để in Lưu vào bookmark