28/02/2012 | 21:52:00

Trứng gia cầm chưa kiểm dịch "tuồn" vào Thủ đô

Lực lượng chức năng tiến hành kiểm tra số trứng gà tại kho hàng của công ty TBF. (Ảnh: Quang Quyết/TTXVN)

Chiều 28/2, 32.000 quả trứng gà công nghiệp chưa qua kiểm dịch đã bị Đội quản lý thị trường số 14 (Chi cục Quản lý thị trường Hà Nội) phát hiện, thu giữ.

Cùng với lượng trứng gà trên, lực lượng chức năng cũng thu giữ số lượng lớn thịt nguội (chân giò muối, chân giò hun khói, xúc xích, thịt nguội…) hết hạn sử dụng. Số hàng trên thuộc sở hữu của Công ty cổ phần thực phẩm TBF đang chứa trong kho hàng tại địa chỉ số 11 ngõ 74 đường Trường Chinh, Hà Nội.

Trong số trứng đã phát hiện, có 2.000 quả đã đóng vào khay 10 quả với nhãn ESSO và 30.000 quả trứng gà được xếp vào khay 30 quả/khay không nhãn mác.

Bà Vũ Thị Thanh Ngân, Giám đốc công ty cũng xuất trình 2 giấy chứng nhận kiểm dịch động vật do Chi cục Thú y Hải Dương cấp với tổng số trứng được chứng nhận là 35.000 quả. Qua kiểm tra sổ sách, đối chiếu số lượng hàng xuất, nhập, lực lượng quản lý thị trường phát hiện công ty này đã xuất kho 36.920 quả.

Nguồn trứng gia cầm nhập vào công ty cổ phần thực phẩm TBF do các trang trại ở Chương Mỹ - Hà Nội và Hải Dương cung cấp. Đại diện Trạm thú y Đống Đa cho biết theo quy định, số trứng này khi đưa về Hà Nội tiêu thụ phải có giấy kiểm dịch động vật do Hà Nội cấp nhưng công ty chưa thực hiện công đoạn này. Vì vậy, lực lượng chức năng có căn cứ, cơ sở để tịch thu tiêu hủy theo qui định.

Đối với số thịt nguội, đại diện công ty cổ phần thực phẩm TBF cho biết: số hàng trên là do các siêu thị, trung tâm thương mại để hết hạn trả về chờ tiêu hủy. Toàn bộ số trứng gia cầm cùng thực phẩm thịt nguội vi phạm được cơ quan kiểm tra niêm phong tịch thu, tiếp tục hoàn thiện hồ sơ để xử lý./.

Đinh Thị Thuận (TTXVN)

Bản để in Lưu vào bookmark