10/10/2012 | 15:33:00

Hà Nội: Họp báo giải bóng chuyền sinh viên toàn quốc

24 đội bóng chuyền nam, nữ tham dự vòng chung kết bóng chuyền sinh viên toàn quốc Toyota 2012 diễn ra tại Nhà thi đấu Trường Đại học Cần Thơ, thành phố Cần Thơ từ ngày 20 đến 26/10.

Đó là thông tin do Ban tổ chức giải chính thức công bố với đại diện các cơ quan báo chí vào ngày 10/10 tại Hà Nội.

Các đội bóng chuyền sẽ chia thành 8 bảng, gồm 4 bảng của nam và 4 bảng của nữ thi đấu theo thể thức vòng tròn 1 lượt, chọn hai đội Nhất và Nhì của mỗi bảng vào thi đấu vòng tứ kết. Với các trận vòng tròn, các đội đấu 3 hiệp, mỗi hiệp 25 điểm. Tại vòng thi đấu loại trực tiếp, các đội thi đấu 5 hiệp, mỗi hiệp 25 điểm, riêng hiệp thứ 5 thi đấu 15 điểm (hiệp quyết thắng).

Ban Tổ chức cho biết: Để tạo sự hấp dẫn và đảm bảo tính cân bằng, năm nay giải đấu mở rộng đối tượng và chỉ hạn chế sinh viên học chuyên sâu môn bóng chuyền tại các trường chuyên đào tạo về thể dục thể thao đã tham dự các giải chuyên nghiệp (giải các đội mạnh và giải hạng A, giải trẻ từ năm 2009 đến nay do Liên đoàn Bóng chuyền Việt Nam tổ chức).

Về lâu dài, giải đấu sẽ trở thành một trong các giải đấu quan trọng trong hệ thống giải không chuyên của Liên đoàn Bóng chuyền Việt Nam và có thể mở rộng ra sân chơi quốc tế, góp phần tăng cường giao lưu quốc tế, nâng cao chất lượng chuyên môn của giải.

Đáng chú ý, bên cạnh 3 giải thưởng cao nhất là Nhất, Nhì và Ba, còn có nhiều giải phụ khác như: Giải Phong cách, giải Cầu thủ xuất sắc và giải cho Tổ trọng tài xuất sắc. Ngoài ra, Công ty ôtô Toyota Việt Nam còn trực tiếp hỗ trợ đội giải Nhất (vô địch) nam và nữ số tiền là 50 triệu đồng/đội, hỗ trợ đội giải Nhì (á quân) nam và nữ số tiền là 30 triệu đồng/đội nhằm giúp phát triển hơn nữa hoạt động thể dục thể thao nói chung và môn thể thao bóng chuyền nói riêng tại các trường đoạt giải.

Đặc biệt, song song với giải đấu này là cuộc thi “Thể dục cổ động cùng bóng chuyền Toyota” dành cho các bạn sinh viên. Đây là một hoạt động bên lề chính thức nằm trong hệ thống giải. Cuộc thi diễn ra từ ngày 20/10 đến ngày 26/10 tại Nhà thi đấu trường Đại học Cần Thơ, dành cho tất cả sinh viên nam, nữ, tuổi từ 18 đến 23.

Dự kiến có 16 đội tham gia với 2 nội dung thi là Nhảy cổ động và Cổ vũ Giải bóng chuyền. Ban giám khảo sẽ chọn ra 3 đội có thành tích tốt nhất để trao giải Nhất, Nhì, Ba trong ngày bế mạc Giải bóng chuyền sinh viên toàn quốc Toyota.

Đây là năm thứ 3 Giải bóng chuyền sinh viên toàn quốc Toyota được tổ chức. Ngoài ý nghĩa là sự kiện thể thao đặc biệt được tổ chức để hưởng ứng Đại hội Thể thao sinh viên Đông Nam Á lần thứ 16 và hướng tới Đại hội Đại biểu Hội Thể thao Đại học và chuyên nghiệp Việt Nam lần thứ VII, giải đấu tạo ra một sân chơi bổ ích, lành mạnh và lí thú cho sinh viên trên cả nước. Đồng thời, phát huy tinh thần thể dục thể thao trong học đường, giúp nâng cao sức khỏe, tinh thần đoàn kết, giáo dục nhân cách và góp phần giáo dục toàn diện cho sinh viên./.

Anh Tùng (TTXVN)

Bản để in Lưu vào bookmark