08/10/2012 | 22:55:00

Hà Nội: Khánh thành trùng tu đình phả Trúc Lâm

Sáng 8/10, Ban quản lý phố cổ Hà Nội và Ủy ban Nhân dân quận Hoàn Kiếm đã tổ chức khánh thành trùng tu, tôn tạo đình phả Trúc Lâm, di tích lịch sử quốc gia tại số 40 phố Hàng Hành, phường Hàng Trống.

Với tổng kinh phí trên 11 tỷ đồng từ nguồn vốn ngân sách, đình phả Trúc Lâm được tu bổ toàn bộ các hạng mục: Hậu cung, mái đình, đồ thờ tự, mặt tiền... Thời gian trùng tu kéo dài 11 tháng, do Công ty CP đầu tư xây dựng công trình văn hóa và đô thị thi công.

Sau khi hoàn thành, đình phả Trúc Lâm có một diện mạo mới, kết hợp với các công trình phụ cận khu vực hồ Hoàn Kiếm, tạo nên một quần thể kiến trúc cảnh quan đẹp. Ngay trong lễ khánh thành, đông đảo nhân dân phường Hàng Trống đã tới dâng hương, chiêm bái.

Thời gian dài trước đó, đình phả Trúc Lâm bị xuống cấp nghiêm trọng. Nơi đây lưu giữ giá trị nhân văn cao cả, thờ tổ nghề da giầy, thường xuyên được những người thợ da giầy đến trao đổi nghề nghiệp, tôn vinh các giá trị truyền thống. Bản thân công trình đã được trùng tu, cải tạo nhiều lần, rất khó khăn khi tìm các yếu tố gốc.

Do vậy, Ban quản lý phố cổ Hà Nội thường xuyên trao đổi, xin ý kiến các nhà chuyên môn để đi đến phương án thống nhất./.

(TTXVN)

Bản để in Lưu vào bookmark