11/10/2012
|
18:20:00
Hà Nội: Lễ phát động chiến dịch "Vì em là con gái"
Nhân dịp "Ngày quốc tế của trẻ em gái", ngày 11/10, tại Hà Nội, Tổ chức Plan
tại Việt Nam đã tổ chức lễ phát động chiến dịch "Vì em là con gái" (Because I am
a girl).
Tham dự có Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam Nguyễn Thị Thanh Hòa, Đại
sứ của chiến dịch "Vì em là con gái" của tổ chức Plan tại Việt Nam; Phó Chủ tịch
chuyên trách Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam Đôn Tuấn Phong; đại diện
một số tổ chức quốc tế tại Việt Nam, đông đảo các trẻ em đến từ Hà Nội, Hà
Giang, Quảng Trị...
Ông Glenn Gibney, Giám đốc quốc gia Tổ chức Plan tại Việt Nam cho biết: Ngày
quốc tế trẻ em gái được Đại hội đồng Liên hợp quốc nhất trí thông qua vào năm
2011. Chiến dịch 5 năm "Vì em là con gái" chính thức được khởi động vào thứ 5
ngày 11/10/2012.
Mục tiêu chính là hỗ trợ cho 4 triệu trẻ em gái, là các đối
tượng hưởng lợi trực tiếp trên toàn cầu và khoảng 400 triệu trẻ em gái là các
đối tượng hưởng lợi gián tiếp thông qua các chương trình vận động chính sách.
Theo đó, trong khuôn khổ chương trình, Plan quốc tế sẽ góp phần cùng với cộng
đồng khuyến khích các bé gái được tham gia vào việc đưa ra các quyết định, tăng
tài trợ về giáo dục cho các bé gái. Plan quốc tế cũng khích lệ các bậc phụ
huynh, trang bị cho các trường học và đào tạo giáo viên. Vì vậy, các bé gái có
thể nhận được sự giáo dục từ mầm non, tiểu học cho tới trung học cơ sở.
Mục tiêu của chương trình cũng nhằm hạn chế tình trạng trẻ em gái kết hôn
sớm, hạn chế những tác động có thể ảnh hưởng tới thể chất và tinh thần trong
việc đi học cũng như thành tích học tập của các bé gái trong tuổi vị thành
niên...
Bà Trần Thu Quỳnh, Giám đốc truyền thông của Plan Việt Nam cho biết: Với thông
điệp "Trẻ em gái học tập để xóa bỏ đói nghèo", "Vì em là con gái" tại Việt Nam
đang có hai mảng can thiệp nằm trong khung chiến dịch gồm: can thiệp cho đối
tượng trẻ em gái và phụ nữ trẻ tại khu vực miền núi và khu vực thành thị.
Chiến dịch"Vì em là con gái" nằm trong tổng ngân sách 5 năm hoạt động của
Plan thực hiện tại 14 vùng dự án khác nhau tại Việt Nam trị giá khoảng 70-75
triệu USD. Plan nhấn mạnh, tất cả các chương trình dự án khác dù không mang tên
cụ thể là "Vì em là con gái" nhưng đều và có các ưu tiên cho trẻ em gái và hướng
đến bình đẳng giới./.
Hoàng Thị Hoa (TTXVN)