24/10/2012 | 20:55:00

Hà Nội: Tháo gỡ khó khăn các dự án điện trọng điểm

Theo Sở Công thương Hà Nội, hiện nay các công trình điện cấp bách của thành phố đa phần do vướng mắc trong giải phóng mặt bằng nên chưa thể vận hành theo đúng tiến độ, mặc dù đã được Thủ tướng Chính phủ và Bộ Công thương yêu cầu phải hoàn thành trong năm 2012-2013.

Dự án đường dây 220 KV Chèm-Tây Hồ được yêu cầu đóng điện và vận hành vào quý I năm 2012 nhưng đến nay chưa khởi công do chưa thống nhất được cơ chế phối hợp với dự án hạ ngầm đường dây.

Dự án trạm biến áp 220 KV Tây Hồ, trạm biến áp 110 KV Bắc An Khánh và nhánh rẽ được yêu cầu đóng điện và đưa vào vận hành vào quý I năm 2012 nhưng đến nay cũng chưa khởi công do chậm giải phóng mặt bằng. Cũng do chậm giải phóng mặt bằng nên dự án đường dây 220 KV Hà Đông-Thành Công được yêu cầu đóng điện và đưa vào vận hành vào quý I/2013 nhưng đến nay chưa khởi công.

Còn đường dây 220 KV Chèm-Vân Trì do phát sinh nhiều công trình xây dựng trong tuyến đường dây nên chưa hoàn thiện; dự án đường dây 220 KV Vân Trì-Sóc Sơn được yêu cầu đóng điện trong tháng 10/2012 nhưng còn một hộ dân nằm trong hành lang xây dựng đường dây.

Trước tình hình này, Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội đã chỉ đạo các địa phương gấp rút giải phóng mặt bằng, tạo điều kiện sớm nhất cho các dự án điện trọng điểm của thành phố hoàn thiện đảm bảo cung cấp điện cho thành phố. Đối với dự án đường dây 220 KV Chèm-Tây Hồ do chưa thống nhất được cơ chế hạ ngầm nên thành phố chỉ đạo làm nổi đường dây, khẩn trương đưa dự án vào triển khai xây dựng./.

Đinh Thị Thuận (TTXVN)

Bản để in Lưu vào bookmark