12/11/2021
|
10:04:00
Hà Nội: Thời tiết trở lạnh, thị trường quần áo rét rục rịch vào mùa
|
Các cửa hàng kinh doanh thời trang đã ngập tràn đồ mùa Đông để phục vụ khách. (Ảnh: PV/Vietnam+) |
Năm nay thời tiết vào mùa lạnh sớm, vì vậy đây là thời điểm mà các
doanh nghiệp kinh doanh thời trang Thu Đông bắt đầu rục rịch chuẩn bị
hàng hóa để đón khách.
Hàng giá rẻ hút khách
Theo ghi nhận của phóng viên, dù mới vào mùa song thị
trường quần áo mùa lạnh trên chợ mạng đang khá sôi động.
Tham khảo tại một số trang thương mại điện tử như Shopee, Lazada, Tiki…
mặt hàng này cũng đang được bán với giá rẻ hơn khá nhiều so với các shop
bên ngoài, chỉ từ 15.000-300.000 đồng/sản phẩm và thu hút được sự quan
tâm của nhiều khách hàng là các bạn học sinh, sinh viên.
Quần áo mùa đông
trên sàn thương mại điện tử rất đa dạng về giá cả và mẫu mã. (Ảnh chụp
màn hình)
Đơn cử, tại gian hàng quần áo nữ của chị Thu Huyền trên Shopee, sản
phẩm quần tất có giá khoảng 15.000 đồng/chiếc, áo thun cotton dài tay
giá 60.000-100.000 đồng/chiếc; giá 120.000-250.000 đồng với các sản phẩm
áo khoác, áo nỉ… trong khi đó ở bên ngoài cửa hàng, giá của các mặt
hàng trên có giá cao hơn khoảng từ 30-40%.
“Trước đó mình có bán tại cửa hàng nhưng do dịch bệnh kéo dài nên
chuyển sang kênh bán online. Do không phải tốn chi phí mặt bằng nên giá
quần áo của shop thường sẽ rẻ hơn từ 20-30% so với giá cũ, dù lãi ít hơn
nhưng lượng khách ổn định và đông hơn trước,” chị Huyền cho hay.
Ngoài ra, hiện một số cửa hàng kinh doanh quần
áo đã đưa ra chương trình giảm giá “sốc” từ 30-60% với các
sản phẩm đồ mùa Đông. Tuy nhiên theo một số chủ hộ kinh doanh mặt hàng
trên, hầu hết quần áo mùa
Đông đang bán giảm giá tại cửa hàng là hàng tồn của năm
trước, nhờ được bảo quản tốt nên hàng vẫn còn “nguyên đai, nguyên kiện.”
“Hàng tồn kho từ năm trước đến nay vẫn còn, tôi thanh lý giá rẻ nên
khách mua cũng tương đối nhiều. Với những khách hàng muốn mua mẫu mới
nên đợi sau khoảng một tháng nữa, lúc đó sẽ có nhiều kiểu dáng, kích cỡ
đa dạng hơn,” anh Hải, chủ shop quần áo nam tại phố Đặng Văn Ngữ cho
biết.
Hàng phổ thông trầm lắng
Trái ngược với không khí sôi động trên các "chợ" online, tại các cửa
hàng quần áo thời trang trên các tuyến phố lớn như Bà Triệu, Phạm Ngọc
Thạch, Chùa Bộc, Cầu Giấy… hay siêu thị, trung tâm thương mại không khí
lại khá trầm lắng dù các mặt hàng như áo khoác mỏng, áo len Thu Đông, áo
thun dài tay, quần tất… đã rục rịch lên kệ với nhiều mẫu mã, chủng loại
khác nhau.
Theo quan sát của phóng viên, sức mua thời điểm này tương đối ít và
"kém sắc" hơn năm ngoái. Bên cạnh đó, các cửa hàng thời trang cũng chưa
tung ra các sản phẩm, bộ sưu tập mới mà đa số chỉ là các mẫu cũ hoặc một
số sản phẩm mới đơn lẻ.
Chị Ngọc, quản lý một cửa hàng thời
trang phố Phạm Ngọc Thạch (quận Đống Đa) chia sẻ: “Mọi
năm, bắt đầu từ tháng 11 là hàng mùa Đông ở shop bán rất chạy, tuy nhiên
lượng khách năm nay chỉ bằng một nửa so với năm ngoái nên shop cũng sản
xuất cầm chừng, theo dõi thêm tình hình sẽ cho ra sản phẩm mới tại thời
điểm tiếp theo.”
Cùng hoàn cảnh, anh Nam Anh, đại diện hệ thống cửa hàng quần áo
VietBrothers - Made in Vietnam, cho biết ảnh hưởng của đại dịch đã làm
kế hoạch sản xuất của cửa hàng bị trì trệ, song cửa hàng vẫn đảm bảo
"phủ kín" các mặt hàng đồ Đông cũng như không tăng giá để phục vụ khách
mua sắm tiện lợi nhất.
“Các mặt hàng áo nỉ, áo thun, áo khoác dày… vẫn là những mặt hàng chủ
đạo được khách hàng tìm mua dịp này. Giá các sản phẩm khoảng từ
299.000-399.000 đồng cho một chiếc áo nỉ, áo có mũ (hoodie); áo khoác
dày từ 900.000-1.900.000 đồng/chiếc…” anh Nam Anh thông tin thêm.
Các cửa hàng thời
trang tại trung tâm thương mại chỉ có lác đác khách đến mua. (Ảnh:
PV/Vietnam+)
Tham khảo tại một số cửa hàng, giá cả đồ rét năm nay nhìn chung khá
ổn định, không tăng so với năm ngoái. Hiện các mẫu áo khoác mỏng cho nữ
giá dao động từ 150.000-200.000 đồng/chiếc; các mẫu quần nỉ, quần tất
giá từ 100.000-200.000 đồng/chiếc tùy loại; áo gió nam giá từ
200.000-400.000 đồng/chiếc; áo len có giá 150.000-350.000 đồng/chiếc với
kiểu dáng, màu sắc phù hợp với đủ mọi lứa tuổi.
Trong khi đó, những sản phẩm mang các thương hiệu quốc tế được ưa
chuộng như Zara, H&M, Uniqlo hướng tới người tiêu dùng thu nhập khá
nên giá bán đắt gấp đôi, gấp ba hàng thời trang thường. Giá của các sản
phẩm này dao động từ 300.000-500.000 đồng đối với áo giữ nhiệt, mũ, khăn
len… và từ 3-6 triệu đồng với áo khoác, áo phao, quần bò…
Chị Lan Anh (quận Đống Đa) cho biết đã ghé tới 5 cửa hàng nhưng vẫn
chưa chọn được cho mình mẫu áo khoác ưng ý. “Hầu hết các thương hiệu
chưa có sản phẩm nào mới nổi bật và khác lạ như các năm trước. Bên cạnh
đó, dịch COVID-19 kéo dài ảnh hưởng đến thu nhập nên tôi cân nhắc chọn
những sản phẩm giá vừa phải mà vẫn đáp đứng đủ nhu cầu,” chị Lan Anh cho
hay.
Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng thuỷ văn quốc gia, thời tiết mùa
Đông nước ta năm nay sẽ lạnh hơn, rét đậm, rét hại xuất hiện sớm, trong
đó có Thủ đô Hà Nội. Cùng với đó, việc ngày lễ giảm giá lớn như Black
Friday (Ngày thứ Sáu đen tối) sắp diễn ra vào cuối thàng này cũng sẽ
khiến thị trường mua sắm quần áo chống rét sôi động hơn./.
Minh Hiếu (Vietnam+)