12/06/2013 | 15:49:00

Hà Nội: Thực hiện nghiêm việc tuyển sinh đầu cấp

Văn phòng UBND TP Hà Nội vừa ban hành Thông báo số 177/TB-UBND, kết luận của Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thị Bích Ngọc tại cuộc họp Ban Chỉ đạo và kiểm tra các kỳ thi tuyển sinh năm 2013.
 
 Đánh giá kết quả công tác tuyển sinh, Phó Chủ tịch UBND TP hoan nghênh các quận, huyện, thị xã đã chuẩn bị tốt công tác tuyển sinh đầu cấp mầm non, lớp 1, lớp 6 kịp thời để thông báo công khai đúng thời gian và nội dung quy định.
 
 Trong kế hoạch của các quận, huyện, thị xã đã quán triệt rõ tinh thần chỉ đạo của thành phố, nêu rõ việc phân tuyến, thời gian tuyển sinh... Việc công khai về kế hoạch tuyển sinh trên Cổng thông tin điện tử của Sở Giáo dục và Đào tạo cũng như các quận, huyện, thị xã thể hiện sự quan tâm chỉ đạo, trách nhiệm cao của các cấp uỷ Đảng, chính quyền các địa phương về sự công khai, minh bạch trong công tác tuyển sinh đầu cấp.
 
 Các quận, huyện, thị xã cơ bản đã chuẩn bị tốt cơ sở vật chất cho học sinh bước vào năm học mới; ngoài ra cũng đã có sự chuẩn bị chủ đáo, kiểm tra, rà soát lại số học sinh thực tế với chỉ tiêu giao cho các đơn vị để chủ động trong công tác tuyển sinh đầu cấp. Sở Giáo dục và Đào tạo đã có kế hoạch chi tiết cho công tác tuyển sinh vào lớp 10 trung học phổ thông năm học 2013-2014.
 
 Tuy nhiên, vẫn còn một số quận, huyện kế hoạch tuyển sinh làm chưa đúng quy định, còn thiếu số liệu, giao chỉ tiêu chưa phù hợp... Vì vậy, thời gian tới, nhiệm vụ kế hoạch tuyển sinh phải công khai liên tục trên cổng thông tin điện tử của Giáo dục và Đào tạo. Các quận, huyện, thị xã nghiêm túc thực hiện việc tuyển sinh đúng kế hoạch đề ra, tránh việc nội dung công khai không đi đôi với thực hiện tại cơ sở làm cho nhân dân có ý kiến không tin tưởng. Các đơn vị còn tồn tại về điều tra số học sinh chưa sát; thiếu, thừa chỉ tiêu tuyển sinh; cơ sở vật chất chưa bảo đảm... phòng giáo dục và đào tạo kiểm tra, báo cáo UBND quận, huyện, thị xã để có sự chỉ đạo kịp thời.
 
 Trong việc tuyển sinh đầu cấp vào lớp 1, đề nghị ngành Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo các đơn vị, tổ chức, cá nhân tuyệt đối không tổ chức dạy trước cho học sinh chuẩn bị vào lớp 1 dưới bất kỳ hình thức nào. Ngành Giáo dục và Đào tạo và UBND các quận, huyện, thị xã có trách nhiệm quản lý, kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm dạy thêm, học thêm. UBND các quận, huyện, thị xã chỉ đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo tuyên truyền tới các phụ huynh, giáo viên, học sinh và kiểm tra xử lý nghiêm túc với các trường hợp vi phạm.
 
 Về tuyển sinh vào lớp 10 (PTTH), Sở Giáo dục và Đào tạo có trách nhiệm kiểm tra lại và thực hiện nghiêm nội dung thi tuyển đã được công bố, đặc biệt về phân bố chỉ tiêu và các phương thức thi tuyển.
 
 Về kết quả thi tốt nghiệp Trung học phổ thông, ngành Giáo dục và Đào tạo và các địa phương đã quán triệt tốt tinh thần chỉ đạo của thành phố. Sau gần một tháng triển khai, các sở, ngành liên quan và địa phương đã xây dựng kế hoạch cụ thể về nhiệm vụ của đơn vị. Các quận, huyện cũng chủ động xây dựng kế hoạch công tác và phối hợp chuẩn bị nhằm đạt kết quả tốt nhất cho công tác thi tốt nghiệp THPT năm 2013 của thành phố.
 
 Liên quan đến văn bản chuyên môn, Sở Giáo dục và Đào tạo đã chủ động biên soạn các văn bản chỉ đạo thi, tổ chức tập huấn chuyên môn, hướng dẫn chi tiết nghiệp vụ thi.../.

Cẩm Thơ

Bản để in Lưu vào bookmark