25/09/2011 | 18:57:00

Hà Nội: Thực phẩm ổn định những tháng cuối năm

(Ảnh: Thanh Vũ/TTXVN)

Sở Công thương Hà Nội dự báo, nhờ nguồn cung các loại thực phẩm cho Hà Nội khá dồi dào nên giá cả các mặt hàng này sẽ ổn định trong những tháng cuối năm 2011.

Do các chủ trang trại chăn nuôi gia súc, gia cầm trên địa bàn đang tích cực đầu tư vốn, nhanh chóng tái đàn, mở rộng quy mô nuôi; một mặt dịch bệnh cơ bản được khống chế nên nguồn cung cho thị trường bán lẻ đã tăng đáng kể.

Sự dồi dào về nguồn cung trong vài tháng tới có thể sẽ kiềm chế được giá thịt không tăng quá cao và quá nhanh trong những tháng cuối năm.

Đối với nhóm hàng thủy, hải sản vào thời điểm cuối năm sẽ tăng cao do nhu cầu tiêu thụ nên giá bán có tăng theo. Tuy nhiên, sự điều chỉnh tăng giá không phải do sự thiếu hụt nguồn cung, chủ yếu là do sức mua tăng nên mức tăng sẽ không lớn.

Đối với nhóm hàng rau, củ, quả trong thời gian tới sẽ đến lứa thu hoạch, khi đó nguồn cung rau dồi dào hơn, dự báo giá rau sẽ giảm nhẹ.

Cũng trong tháng 9, tại Hà Nội có thể thấy rõ tác động tích cực từ việc thực hiện công tác bình ổn giá trên thị trường. Nguồn cung các mặt hàng lương thực, thực phẩm ổn định, giá bán các mặt hàng tiêu dùng thiết yếu luôn được đảm bảo trong các điểm bán hàng bình ổn giá, không để xảy ra tình trạng thiếu hàng, khan hiếm hàng hóa, góp phần kiềm chế giá thị trường./.

Đinh Thị Thuận (TTXVN/Vietnam+)

Bản để in Lưu vào bookmark