13/06/2013 | 15:31:00

Hà Nội: Tổ chức hình thức thi tìm hiểu pháp luật về phòng chống tham nhũng

Ngày 13/6, Sở Tư pháp thành phố Hà Nội cho biết, đang tích cực hoàn tất công tác chuẩn bị Cuộc thi “Tìm hiểu pháp luật về phòng chống tham nhũng” cho các cán bộ, công chức, viên chức đang công tác trên địa bàn thành phố. Cuộc thi được tổ chức nhằm mục đích tuyên truyền, phổ biến pháp luật về phòng, chống tham nhũng cho người dân và các cơ quan, đơn vị trên địa bàn thành phố. Từ đó, nâng cao trách nhiệm của các cá nhân, cơ quan, doanh nghiệp trong việc tham gia thực hiện pháp luật, đồng thời tạo diễn đàn chia sẻ hiểu biết pháp luật phòng chống tham nhũng đối với người dân Thủ đô.

Đây là lần đầu tiên thành phố Hà Nội tổ chức hình thức thi tìm hiểu pháp luật về phòng chống tham nhũng cho đối tượng là các cán bộ, công chức, viên chức. Trước mắt, cuộc thi sẽ được thí điểm thực hiện tại 10 đơn vị sở, ngành, UBND quận, huyện, thị xã. Sau đó, ban tổ chức sẽ rút kinh nghiệm và nhân rộng ra các cơ quan đơn vị, địa phương trên địa bàn thành phố. Cuộc thi được tổ chức dưới hình thức thi sân khấu. Mỗi đơn vị tham gia thi sẽ trình bày các tiểu phẩm có nội dung phổ biến quy định của pháp luật về phòng chống tham nhũng, biểu dương những cá nhân tích cực, nhân tố mới trong công tác này, hoặc lên án những hành vi vi phạm pháp luật về phòng chống tham nhũng…

Theo kế hoạch, trong tháng 6 này, các đơn vị tham gia cuộc thi triển khai xây dựng nội dung tiểu phẩm và gửi về ban tổ chức cuộc thi qua Sở Tư pháp. Đồng thời, các đơn vị chủ động thành lập đội tham gia dự thi và tổ chức tập luyện, tổ chức thi sơ khảo đồng thời chung khảo dự kiến diễn ra trong các ngày 20 và 30/6…/.

Thùy Linh

Bản để in Lưu vào bookmark