13/06/2013 | 08:54:00

Hà Nội đầu tư nâng cấp các cơ sở y tế

Công trình nhà khám và điều trị 9 tầng của Bệnh viện Thanh Nhàn với tổng mức đầu tư 458 tỷ đồng đã được khởi công xây dựng chiều 12/6.
 
 Đây là công trình thuộc giai đoạn 2 dự án đầu tư nâng cấp bệnh viện Thanh Nhàn. Tiến sĩ Nguyễn Khắc Hiền - Giám đốc Sở Y tế Hà Nội cho biết: hiện nay, khối nhà khám và điều trị 11 tầng của bệnh viện đã được đưa vào sử dụng, nhưng nhìn chung cơ sở vật chất, trang thiết bị của bệnh viện vẫn chưa đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh của người dân Thủ đô.
 
 Việc thực hiện giai đoạn 2 của dự án đầu tư nâng cấp Bệnh viện Thanh Nhàn sẽ cải thiện được hiện trạng cơ sở vật chất đang thiếu và xuống cấp, cũng như khai thác triệt để các trang thiết bị y tế vừa được đầu tư trước đó. Trong giai đoạn 2, dự án sẽ đầu tư đồng bộ, trang bị thêm máy móc y tế mới, các trang thiết bị y tế đồng bộ, hiện đại, kỹ thuật cao, tạo điều kiện cho việc khám bệnh, điều trị và phục vụ bệnh nhân tốt hơn. Đặc biệt, đây cũng là cơ hội để bệnh viện thu hút bệnh nhân đến từ các tỉnh, thành lân cận, giảm tình trạng bệnh nhân ra nước ngoài chữa bệnh. Dự kiến khu nhà mới sẽ được đưa vào sử dụng trong năm 2015.
 
 Trước đó, Sở Y tế Hà Nội phối hợp với UBND huyện Đan Phượng khánh thành và gắn biển công trình Khoa chẩn đoán hình ảnh của Bệnh viện Đan Phượng.
 
 Đây là công trình hiện đại với tổng diện tích 796m2, kinh phí đầu tư gần 5 tỷ đồng. Khoa có các phòng chụp X-quang, chụp CT, cộng hưởng từ, siêu âm, điện tim…, đảm bảo các yêu cầu chống phóng xạ, cùng với các trang thiết bị hiện đại giúp nâng cao chất lượng khám chữa bệnh cho bệnh nhân các huyện Đan Phượng và vùng lân cận.
 
 Bệnh viện huyện Đan Phượng xếp hạng II của thành phố Hà Nội, quy mô 200 giường bệnh. Những năm gần đây, nhu cầu khám bệnh của người dân tăng cao, trung bình mỗi ngày, bệnh viện tiếp đón gần 200 lượt bệnh nhân đến chụp X-quang và hơn 100 ca siêu âm…, tuy nhiên cơ sở vật chất của bệnh viện chưa đáp ứng được yêu cầu./.

Lan Phương

Bản để in Lưu vào bookmark