21/05/2010 | 18:04:00

"Hà Nội đi đúng hướng trong trùng tu phố cổ"

Một góc khu phố cổ Hà Nội. (Ảnh: Internet)

Đánh giá về công tác bảo tồn phố cổ Hà Nội hiện nay, Chủ tịch Hội kiến trúc sư thành phố Genova (Italy) Giorgio Parodi cho rằng, về cơ bản Hà Nội đã đi đúng hướng với việc ban đầu là tôn tạo các tuyến phố, sau đó là các tòa nhà.

Ngày 21/5, tại Hà Nội đã tổ chức hội thảo "Chia sẻ kinh nghiệm về việc trùng tu phố cổ Genova và Hà Nội," kiến trúc sư Giorgio Parodi cho biết, dựa trên những kinh nghiệm của mình, các chuyên gia Italy sẵn sàng hợp tác, đưa ra đề xuất trong tương lai.

Kiến trúc sư Giorgio Parodi nhận xét, phố cổ Hà Nội gây ấn tượng đối với người nước ngoài bởi sự đa dạng, nhiều màu sắc, phố gắn với tên nghề nghiệp, sự chuyển động... Việc bảo tồn phố cổ là cần thiết bởi nó là một bằng chứng lịch sử. Do đó, điều quan trọng nhất là phải bảo tồn cấu trúc tổng thể để làm nổi bật giá trị của thành phố.

Tại hội thảo, đông đảo chuyên gia Việt Nam, nước ngoài, giáo viên, sinh viên các trường Đại học xây dựng, Đại học kiến trúc tại Hà Nội đã chia sẻ ý kiến về bảo tồn không gian phố cổ, đánh giá giá trị các công trình cổ, gìn giữ những giá trị truyền thống...

Hội thảo do Đại sứ quán Italy tại Hà Nội tổ chức, dưới sự chủ trì của kiến trúc sư Giorgio Parodi và tiến sĩ Đào Ngọc Nghiêm, nguyên Giám đốc Sở Quy hoạch-Kiến trúc thành phố Hà Nội./.

Hoàng Thị Hoa (TTXVN/Vietnam+)

Bản để in Lưu vào bookmark