17/10/2012 | 08:49:00

Hà Nội lập đề án điều tra, chỉnh lý gắn biển số nhà

(Nguồn: tintuc.nhadat.vn)

Thực hiện chỉ đạo của Ủy ban Nhân dân thành phố, Sở Xây dựng Hà Nội chủ trì, phối hợp với Sở Nội vụ và ủy ban nhân dân các quận, huyện, thị xã cùng các đơn vị liên quan lập đề án điều tra, chỉnh lý và xây dựng quy chế đánh số, gắn biển số nhà trên địa bàn.

Đề án sẽ trình Ủy ban Nhân dân thành phố xem xét, phê duyệt trong quý 2/2013.

Theo Sở Xây dựng Hà Nội, những năm qua, với tốc độ phát triển đô thị hóa cao của thành phố, đặc biệt là hệ thống hạ tầng đô thị, giao thông, nhiều tuyến phố, tuyến đường được mở rộng và kéo dài đã góp phần làm giảm ách tắc giao thông đô thị. Bên cạnh đó, do nhu cầu xã hội, nhiều dự án khu đô thị, khu nhà ở cơ bản hoàn thành và đưa vào sử dụng.

Tuy nhiên, sau khi thực hiện dự án đầu tư mở rộng, kéo dài các tuyến đường, tuyến phố và hình thành nhiều khu đô thị mới, vấn đề điều chỉnh, đặt tên đường phố và công tác đánh số, gắn biển số nhà hết sức phức tạp.

Để đảm bảo thống nhất công tác đánh số, gắn biển số nhà trên địa bàn toàn thành phố Hà Nội nói chung và triển khai các quyết định của Ủy ban Nhân dân thành phố về việc đặt và điều chỉnh độ dài một số đường, phố trên địa bàn hàng năm, Sở Xây dựng đề nghị thành phố giao Sở chủ trì với các Sở, ngành liên quan và Ủy ban Nhân dân các quận, huyện, thị xã lập đề án điều tra, chỉnh lý và xây dựng quy chế đánh số và gắn biển số nhà trên địa bàn.

Cũng theo chỉ đạo của thành phố, Sở Xây dựng lập dự toán kinh phí lập đề án trình cấp có thẩm quyền phê duyệt, làm cơ sở để cân đối bố trí vốn trình Ủy ban Nhân dân thành phố giao dự toán chi ngân sách năm 2013./.

Minh Nghĩa (TTXVN)

Bản để in Lưu vào bookmark