16/10/2012 | 16:42:00

Hòa nhạc điện tử với đàn môi và đàn tranh tại Hà Nội

Thông tin từ Trung tâm giao lưu văn hóa Nhật Bản tại Việt Nam ngày 16/10 cho biết: Buổi hòa nhạc điện tử với đàn môi và đàn tranh Việt Nam sẽ diễn ra tại Hà Nội ngày 19/10 tới đây.

Chương trình nằm trong chuỗi hòa nhạc đương đại gặp truyền thống do Trung tâm phối hợp với các nghệ sỹ của Việt Nam và quốc tế tổ chức, biểu diễn. Các nghệ sỹ nước ta tham gia gồm Trí Minh (DJ), Đức Minh (đàn môi) và Trà My (đàn tranh). Ngoài ra còn có nghệ sỹ Sebastien Gesell (DJ) mang 2 dòng máu Pháp và Nhật Bản.

Chương trình mở đầu với giai điệu réo rắt đặc trưng của đàn môi qua một bản nhạc dân tộc và tác phẩm do nhạc sĩ Đức Minh sáng tác. Tiếp đó Đức Minh sẽ có phần trình diễn đàn môi hòa âm với âm nhạc điện tử. Nghệ sỹ Trà My, một trong những nghệ sỹ nổi danh về đàn tranh của nước ta biểu diễn một bản nhạc nổi tiếng của Nhật Bản mang tên “Sakura”(Hoa anh đào). Sau đó là phần hòa trộn nhạc điện tử và đàn tranh.

Ba nghệ sỹ sẽ có phần biểu diễn chung để tạo ra một bản nhạc đặc biệt có sự hòa tấu của âm nhạc điện tử với nhạc cụ truyền thống. DJ Sebasstien Gesell sẽ mang lại cho khán giả những giai điệu điện tử Nhật Bản do chính anh hòa trộn…

Trí Minh là một trong những nghệ sĩ solo hàng đầu tại Việt Nam, chuyên về nhạc điện tử. Anh là một trong những người sáng lập và đưa Liên hoan âm nhạc điện tử quốc tế đến với công chúng Việt Nam.

Nghệ sỹ Đức Minh là thành viên của Hiệp hội Đàn môi quốc tế, là nhạc sĩ, nhà nghiên cứu tích cực về đàn môi tại Việt Nam. Anh đã theo học đàn môi với Giáo sư âm nhạc dân tộc Trần Quang Hải. Đức Minh là một trong những nghệ sỹ tiên phong đưa âm nhạc dân tộc đến với khán giả quốc tế. Buổi hòa nhạc ngày 19/10 tới đây là lần đầu tiên anh biểu diễn đàn môi với nhạc điện tử.

Trà My là giảng viên của Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam, thành viên của Dàn nhạc dân tộc Việt Nam. Cô đã giành được rất nhiều giải thưởng trong các cuộc thi và liên hoan âm nhạc. Cô cũng đã nhận lời mời biểu diễn trong nhiều dàn nhạc, ban nhạc quốc tế…

Buổi hòa nhạc mở cửa tự do cho khán giả yêu nhạc./.

Minh Vy (TTXVN)

Bản để in Lưu vào bookmark