16/10/2012 | 13:42:00

Triển lãm-Hội nghị quốc tế Mobile Vietnam tại Hà Nội

Triển lãm - Hội nghị quốc tế Mobile Vietnam 2012 sẽ diễn ra từ ngày 18-21/10, tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm (I.C.E), Hà Nội, với nhiều hoạt động phong phú, quy tụ được sự tham gia của nhiều doanh nghiệp lớn trong lĩnh vực viễn thông, di động trong nước và quốc tế.

Tại cuộc họp báo ngày 16/10 thông tin chi tiết về sự kiện này, ông Nguyễn Trường Sơn, Giám đốc Trung tâm Báo chí và Hợp tác truyền thông Quốc tế (Bộ Thông tin và Truyền thông) cho biết: Triển lãm Mobile Vietnam 2012 là nơi hội tụ của các sản phẩm, dịch vụ ưu việt và tiên tiến trên lĩnh vực công nghệ thông tin di động. Tại các gian hàng triển lãm có nhiều chương trình khuyến mãi, trò chơi đặc sắc, độc đáo xuất hiện lần đầu, mang đến bất ngờ cho khách tham quan.

Bên cạnh đó, Hội nghị Quốc tế Mobile Vietnam, ngày 19/10, có chủ đề "Tương lai ngành di động Việt Nam", với 17 bài tham luận của các diễn giả đến từ Bộ Thông tin và Truyền thông, các nhà khai thác viễn thông hàng đầu Việt Nam và các công ty có uy tín trên thế giới.

Nội dung hội nghị sẽ đề cập đến các vấn đề như: chính sách điều tiết viễn thông Việt Nam, chiến lược phát triển của các nhà khai thác, hoạt động đầu tư ra quốc tế trong lĩnh vực di động, các giải pháp phát triển 3G tại Việt Nam, dịch vụ nội dung và giải trí trên di động...

Đặc biệt, với sự phát triển không ngừng của thị trường di động thì nhu cầu về nhân lực trình độ cao trong lĩnh vực công nghệ thông tin - truyền thông ngày càng tăng. Do vậy, trong khuôn khổ Mobile Vietnam 2012, Ban tổ chức còn triển khai hoạt động "Ngày hội việc làm trong lĩnh vực ICT" nhằm tạo môi trường xúc tiến và kết nối hai nguồn cung - cầu.

Các hoạt động tuyển dụng tại chỗ, cung cấp thông tin về việc làm, diễn đàn việc làm lĩnh vực di động và ICT sẽ được tổ chức trong suốt thời gian diễn ra triển lãm.Với mục đích tôn vinh những sản phẩm di động được người tiêu dùng Việt Nam lựa chọn và ưa thích, nhân dịp này Tạp chí Xã hội thông tin và Báo điện tử VnMedia tổ chức chương trình "Bình chọn và trao tặng danh hiệu sản phẩm di động được ưa chuộng nhất của năm".

Ban tổ chức đã nhận được đề cử của 45 sản phẩm di động từ 23 doanh nghiệp lớn trong và ngoài nước. Tham gia đề cử sản phẩm có sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi lớn trong ngành di động như Sony, HTC, Samsung, Nokia, Motorola, Alcatel, LG...Trong đó, Sony có tới 16 sản phẩm được đề cử, các hãng khác như Nokia, Samsung, HTC, LG, Motorola đề cử 2-4 sản phẩm. Dự kiến, danh hiệu sản phẩm di động được ưa chuộng nhất trong năm sẽ được công bố vào ngày 20/10./.

Việt Hà (TTXVN)

Bản để in Lưu vào bookmark