15/10/2012 | 17:09:00

Hội chợ hàng công nghiệp VN được tổ chức tại Hà Nội

Chiều 15/10, tại Hà Nội, Trung tâm Hội chợ Triển lãm Việt Nam đã tổ chức họp báo giới thiệu về Hội chợ hàng Công nghiệp Việt Nam năm 2012 (VIIF) lần thứ 21 sẽ diễn ra từ ngày 17 đến 21/10.

Đây là một trong những hội chợ quốc tế chuyên ngành công nghiệp lớn nhất ở Việt Nam và được tổ chức định kỳ hàng năm theo quyết định của Thủ tướng Chính phủ nhằm thúc đẩy hoạt động xúc tiến đầu tư và thương mại trong lĩnh vực công nghiệp tại thị trường trong nước cũng như giữa Việt Nam với các nước trên thế giới.

Theo Ban tổ chức, VIIF đã có uy tín nhiều năm trên thị trường quốc tế, là lựa chọn số 1 của doanh nghiệp trong hoạt động xúc tiến thương mại và quảng bá hình ảnh doanh nghiệp. Hội chợ năm nay được chuẩn bị trong bối cảnh tình hình kinh tế thế giới và Việt Nam đang phải đối mặt nhiều khó khăn thách thức ảnh hưởng không nhỏ tới cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam cũng như quốc tế.

VIIF 2012 tập trung trưng bày các sản phẩm thiết bị, máy móc, công nghệ thuộc các lĩnh vực công nghiệp nhẹ sản xuất linh kiện, dụng cụ cơ khí, máy móc tiêu dùng, công nghiệp chế biến, dược phẩm, dệt may, phương tiện giao thông và một số sản phẩm công nghiệp tiêu dùng.

Đáng chú ý, trước những khó khăn chung về kinh tế nhưng số lượng doanh nghiệp tham gia vẫn gồm 200 gian hàng của các doanh nghiệp Việt Nam và nước ngoài đến từ nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ tham gia như Cộng hòa Liên bang Nga, Cộng hòa Séc, Trung Quốc, Đài Loan, Hàn Quốc...và một số nước trong khối ASEAN.

Ông Nguyễn Văn Tân, Giám đốc Trung tâm Triển lãm Giảng Võ cho rằng: VIIF 2012 là nơi các doanh nghiệp, nhà sản xuất trong và ngoài nước gặp gỡ, trao đổi, tìm kiếm bạn hàng, thúc đẩy khả năng hợp tác đầu tư, mở rộng thị trường, thương thảo và ký hợp đồng chuyển giao công nghệ, tiếp thu trao đổi những thành tựu khoa học và công nghệ tiên tiến, góp phần thúc đẩy trình độ công nghệ và năng lực cạnh tranh của các doanh nghiệp, các ngành, các lĩnh vực trong tiến trình hội nhập kinh tế quốc tế và công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước./.

Uyên Hương (TTXVN)

Bản để in Lưu vào bookmark